Đoàn Thị Hương sẽ tuyên bố vô tội trong phiên toà ngày mai

(Ngày Nay) - Đoàn Thị Hương và nghi phạm Indonesia, hai người bị buộc tội giết người đàn ông nghi là Kim Jong-nam, sẽ tiếp tục tuyên bố vô tội.
    Đoàn Thị Hương (trái) và Siti Aishah khai trước tòa rằng vụ ám sát Kim Jong-nam là trò chơi khăm trên truyền hình. Ảnh: BBC.
    Đoàn Thị Hương (trái) và Siti Aishah khai trước tòa rằng vụ ám sát Kim Jong-nam là trò chơi khăm trên truyền hình. Ảnh: BBC.

    Hai nữ nghi phạm sẽ ra tòa ở Malaysia ngày 28/7 và được dự đoán tuyên bố họ vô tội, ABC dẫn lời luật sư của các nghi phạm cho biết.

    Siti Aishah, người Indonesia, và Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam bị buộc tội ám sát người đàn ông Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/2. Nếu bị kết tội, hai bị cáo có thể sẽ phải lĩnh án tử hình.

    Camera giám sát tại sảnh ra máy bay cho thấy hai người phụ nữ, được nhận diện là Siti và Hương, đã tiếp cận người đàn ông từ phía sau và bôi chất độc.

    Khi ra tòa, cả hai cô đều nói họ nghĩ đây chỉ là trò chơi khăm trên một chương trình truyền hình thực tế.

    Theo cơ quan tình báo Hàn Quốc, vụ ám sát là âm mưu đã được chuẩn bị suốt 5 năm. Cảnh sát Malaysia chỉ bắt giữ được hai nữ nghi phạm còn 4 nghi phạm khác mang quốc tịch Triều Tiên đều đã trốn thoát.

    Nhà chức trách Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ án chính là Kim Jong-Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ nhận định đó, chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol.

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.