Đối thoại Nga-Mỹ: Putin và Trump dành cho nhau những lời có cánh

(Ngày Nay) - Quan hệ 2 nước đang trong tình thế khá căng thẳng liên quan đến những cáo buộc Nga dính líu đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, tuy nhiên 2 nhà lãnh đạo vẫn có những cuộc trao đổi làm ấm lại mối quan hệ 
Hia nhà lãnh đạo bắt tay nhau tại Hội nghị APEC 2017.
Hia nhà lãnh đạo bắt tay nhau tại Hội nghị APEC 2017.

Hội nghị APEC 2017 tại Việt Nam là lần gặp gỡ đầu tiên của 2 vị Tổng thống kể từ tháng 7 và diễn ra khi quan hệ Nga-Mỹ đang trong tình hình khá căng thẳng khi liên tiếp các hãng truyền thông Mỹ chỉ ra nghi vấn Nga bí mật dính líu đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

"Tại Đà Nẵng, mỗi lần ông ấy nhìn thấy tôi, ông ấy đều phủ định sự liên quan của Nga vào vấn đề bầu cử và tôi thực sự tin tưởng khi ông ấy nói với tôi điều đó"- Tổng thống Trump nói với các phóng viên trên máy bay sau khi rời Hội nghị thượng đỉnh APEC.

Trump nói: "Tôi nghĩ ông ấy bị xúc phạm bởi lời cáo buộc, điều này không phải là một điều tốt cho nước Mỹ."

Trước đó, các cơ quan tình báo Mỹ cũng đã kết luận người Nga can thiệp vào cuộc bầu cử bằng cách hack và công bố các email của bà Hillary Clinton khiến tỷ lệ ủng hộ nữ ứng cử viên này tụt giảm đáng kể.

Ngay sau đó, chính quyền Moscow đã nhiều lần phủ nhận việc can thiệp vào cuộc bầu cử ở nước Mỹ.

Tại Đà Nẵng, ông Putin nói với các phóng viên rằng mối liên hệ giữa Manafort và Nga đã bị các đối thủ của Trump tạo ra để gia tăng sự phản đối trong lòng nước Mỹ.

Ông Putin bác bỏ những cáo buộc về sự ảnh hưởng của Nga đến cuộc bầu cử thông qua việc sử dụng quảng cáo chính trị. Các công ty công nghệ, trong đó có Facebook, đã nói rằng một số nội dung chính trị đã được mua người Nga mua và sử dụng trên cơ sở của họ trong thời gian bầu cử Tổng thống Mỹ.

"Không có sự xác nhận nào từ phía các phương tiện truyền thông đại chúng của chúng tôi đã có sự can thiệp vào chiến dịch tranh cử", ông Putin nói.

Tại Việt Nam, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã nhất trí thông qua tuyên bố chung ủng hộ giải pháp chính trị cho cuộc chiến ở Syria.

"Chúng tôi đã làm rất nhanh chóng", ông Trump nói với các phóng viên "Chúng tôi dường như có một tình cảm rất tốt dành cho nhau, một mối quan hệ tốt đẹp khi chúng tôi chưa thực sự hiểu nhau."

Nói về cuộc gặp của Putin, ông Putin mô tả Trump là "một người lịch thiệp và thoải mái khi trao đổi công việc".

"Chúng tôi biết nhau rất ít, nhưng tổng thống Mỹ cho thấy tố chất của mình đặc biệt của mình thông qua lối hành xử rất thân thiện. Chúng tôi đã có một cuộc đối thoại bình thường nhưng tiếc là ít thời gian ", ông nói.

Tổng thống Trump cho biết họ đã có hai hoặc ba cuộc nói chuyện rất ngắn. Trước đó, 2 vị Tổng thống đã có cái bắt tay thân mật tại Hội nghị APEC 2017.

 Theo Reuters

Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.