Donald Trump ‘muốn người nhập cư đến từ khắp mọi nơi’

(Ngày Nay) -  Các báo cáo cho rằng Tổng thống Donald Trump đã làm mất lòng người nhập cư từ các nước châu Phi và Haiti sau phát ngôn gây tranh cãi hồi tuần trước. Truyền thông đánh giá việc sử dụng từ “dơ bẩn” để nói về các quốc gia Châu Phi và Haiti, “Mỹ cần nhiều người nhập cư từ Na Uy hơn”, là một điều phỉ báng và phân biệt chủng tộc.
Donald Trump ‘muốn người nhập cư đến từ khắp mọi nơi’

Khi nhận được câu hỏi của phóng viên CNN rằng liệu ông có muốn có thêm nhiều người đến Hoa Kỳ từ Na Uy, Trump nói “Chúng tôi muốn họ đến từ khắp mọi nơi, ở khắp mọi nơi".

Trump sau đó từ chối trả lời những câu hỏi thêm từ các phóng viên.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen, đã có mặt trong cuộc họp tuần trước để đưa ra lời giải thích cho lời phát ngôn của Tổng thống.

Xuất hiện trước Uỷ ban Tư pháp Thượng viện hôm thứ 3, khi được hỏi nhớ lại về cuộc họp của Nhà Trắng, Nielsen tuyên bố "không thể nhớ những từ ngữ cụ thể', tuy nhiên bà “không nghe”thấy từ “dơ bẩn” hoặc bất cứ từ nào tương tự. Bà cũng thừa nhận “ngôn ngữ cứng rắn”, “cách nói thô” trong cuộc trò chuyện về cải cách nhập cư.

Nielsen nói với CBS hôm thứ ba, "Tôi nghĩ rằng trong bối cảnh của cuộc trò chuyện đó, mặc dù đã có rất nhiều cuộc thảo luận, nhưng một phần của cuộc hội đàm đã thực sự tập trung vào khái niệm di dân dựa trên thành tích" và Tổng Thống Donald Trump chỉ đơn giản nói “muốn có nhiều người dân nhập cư từ Na Uy” như là một ví dụ.

Câu trả lời của Nielsen đã phải đối mặt với những lời chỉ trích sau đó trong phiên xử của Thượng nghị sĩ Cory Booker, D-N.J, người gọi đó là điều "không thể chấp nhận được" rằng bà không thể nhớ rõ những lời "tổng tư lệnh" đã nói.

Theo CNN.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: