Đợt bùng phát thứ hai của virus SARS-CoV-2 sẽ không xảy ra tại Mỹ?

Ông Kevin Hassett thừa nhận cuộc chiến chống Covid-19 vẫn chưa kết thúc, nhưng khẳng định chiều hướng tích cực đã diễn ra những tuần gần đây.
Đợt bùng phát thứ hai của virus SARS-CoV-2 sẽ không xảy ra tại Mỹ?

Ngày 12/6, các quan chức phụ trách kinh tế của Nhà Trắng, đã hạ thấp mối quan ngại về những đợt gia tăng đột biến số ca nhiễm bệnh Covid-19 mấy ngày gần đây tại một số bang của Mỹ. 

Trả lời phỏng vấn Truyền hình Fox News, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow tuyên bố rằng một đợt bùng phát thứ hai của virus SARS-CoV-2 sẽ không xảy ra.

“Tôi không phải là một chuyên gia y tế, nhưng tôi đã trao đổi với các chuyên gia y tế công cộng hàng đầu của chúng ta vào tối qua. Hãy để tôi nhắc lại điều đó. Không có sự tăng đột biến lần thứ hai. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin phát biểu trong phiên điều trần hôm qua và tôi cũng hoàn toàn đồng ý với ông, chúng ta sẽ không đóng cửa nền kinh tế. Hiện chỉ có một số khu vực nhỏ cụ thể và một số vùng đô thị đang chứng kiến số ca nhiễm bệnh tăng".

Cùng ngày, Cố vấn Kinh tế cấp cao của Nhà Trắng, ông Kevin Hassett thừa nhận cuộc chiến chống Covid-19 vẫn chưa kết thúc, nhưng khẳng định chiều hướng tích cực đã diễn ra những tuần gần đây.

Tuyên bố được hai quan chức kinh tế Nhà Trắng đưa ra khi các điểm nóng virus SARS-CoV-2 xuất hiện trở lại ở nhiều nơi tại Mỹ, với 18 bang thông báo gia tăng số ca mắc bệnh Covid-19, trong đó có các bang Arizona, Florida và Texas. Ngoài ra, số bệnh nhân phải nhập viện cũng đã tăng nhanh ở ít nhất 9 bang kể từ ngày 25/5 vừa qua.

Tính đến sáng sớm nay (theo giờ Hà Nội), toàn nước Mỹ đã có ít nhất 2.114.000 ca mắc bệnh Covid-19 và hơn 116.760 người chết. Các chuyên gia y tế công cộng dự báo, từ nay đến ngày 4 tháng 7, khoảng 5.000 đến 6.000 người Mỹ chết mỗi tuần vì mắc bệnh Covid-19.

Theo VOV
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.