Du học sinh Việt tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2015

Mặc dù bận rộn với công việc học tập ở nơi đất khách quê người nhưng du học sinh Việt Nam vẫn không quên chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2015 trong không khí vui tươi, ấm cúng.
Du học sinh Việt tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2015

Cũng như biết bao con người Việt Nam, Tết Âm lịch là dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Đó là ngày gia đình sum họp, quây quần trong không gian đầm ấm đầu năm mới. Đây cũng là một dịp để gắn kết tình bạn, tình đồng bào, cùng hướng về quê hương của những bạn sinh viên xa nhà nơi đất khách.

Du học sinh tại Pháp

Với số lượng hơn 600 thành viên, Hội sinh viên Việt Nam tại Toulouse (AEVTL) là một trong những Hội sinh viên Việt Nam lớn nhất tại Pháp. Hàng năm, Hội không chỉ tổ chức đón năm mới cho riêng bộ phận sinh viên Việt Nam xa nhà mà đêm nhạc hội còn có sự tham gia của đông đảo kiều bào đang sống và làm việc tại Toulouse. Và năm nay, AEVTL sẽ tổ chức đêm hội chào xuân Ất Mùi vào ngày 15/02/2015 bắt đầu từ 18h30 đến 23h.

Du học sinh Việt tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2015 - anh 1

Du học sinh Pháp

Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức Tết, công tác chuẩn bị được thực hiện rất kỹ lưỡng và chu đáo. Việc lên ý tưởng kịch bản, dàn dựng các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đã được bắt đầu từ tháng mười một. Ai cũng háo hức tham gia, vì đây là hoạt động không chỉ giúp các bạn sinh viên vơi đi nỗi nhớ nhà mỗi khi dip Tết về, mà còn giúp mọi người thêm gắn bó với nhau hơn.

Du học sinh Việt tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2015 - anh 2

Các bạn du học sinh tất bật chuẩn bị tiết mục cho chương trình đón Tết

Ngoài ra, lễ hội ẩm thực là chương trình không thể thiếu trong mỗi dịp Tết như thế này. Với những món ăn đậm chất truyền thống bao gồm bánh chưng, nem, bánh cuốn, … sẽ đem tới cho các thực khách cảm giác ấm cúng như không khí Tết nơi quê nhà. Đây cũng là dịp để giới thiệu với bạn bè quốc tế về bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Việt Nam.

Du học sinh ở Boston, Mỹ

Hòa vào không khí chung, sinh viên Việt Nam ở Boston, Mỹ cũng nô nức chuẩn bị đón Tết Ất Mùi. Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam vùng Boston mở rộng đã cùng nhau tổ chức Chương trình Một Thoáng Quê Hương hôm 7/2/2015.

Du học sinh Việt tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2015 - anh 3

Chương trình Một Thoáng Quê Hương của du học sinh ở Boston

Chương trình được xây dựng công phu và đầy tâm huyết với những tâm tư và hy vọng gắn kết cộng đồng người Việt xa quê hương hiện đang sinh sống và học tập tại khu vực Boston và lân cận.

Tết Ất Mùi 2015 mang đến không gian đầm ấm với những trò chơi dân gian và ẩm thực Việt. Không chỉ là khu vui chơi sôi động ngày Tết, đây còn là dịp để các bậc phụ huynh giúp các bé hiểu hơn về văn hoá dân tộc và khơi gợi sự tìm hiểu về cội nguồn.

Du học sinh Việt tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2015 - anh 4

Huỳnh Tiên (Quán quân Boston’s Got Talent 2014)

Ngoài ra, chương trình còn mang đến những cảm xúc mùa xuân đong đầy thông qua chương trình văn nghệ với các ca khúc xuân rực rỡ và tươi sáng. Với sự trở lại của các giọng ca xuất sắc và đầy cảm xúc như Hương Thảo (Á quân Vietnam’s Got Talent 2011), Huỳnh Tiên (Quán quân Boston’s Got Talent 2014), chương trình đã mang đến những màn biểu diễn thăng hoa đầy hấp dẫn.

Du học sinh Việt ở Singapore

Phùng Bích Thảo, 24 tuổi, đang học ngành quản lý, trường Đại học Kaplan Singapore, cho biết không khí tại Singapore những ngày gần Tết âm lịch khá nhộn nhịp. "Các trung tâm thương mại trang trí đèn lồng, trong khi người dân sử dụng những đồ vật hình con dê để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, không khí tại Singapore không sôi động bằng Việt Nam vì họ chỉ nghỉ Tết trong 3 ngày", Thảo chia sẻ.

Du học sinh Việt tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2015 - anh 5

Khu phố Singapore được trang hoàng rực rỡ đón Tết 2015

Nhiều du học sinh không về nước vào dịp Tết vì bận rộn với những bài kiểm tra cuối kỳ. Thay vào đó, họ cùng nhau lên kế hoạch đón Tết theo truyền thống của người Việt để nguôi ngoai nỗi nhớ gia đình. Phong chia sẻ rằng, sinh viên xa nhà sẽ tới chợ Thái hay còn gọi là Golden Mile Complex hoặc Shengsiong để mua nguyên liệu gói bánh chưng truyền thống.

Xem thêm:

- Những dấu mốc chính trong 65 năm quan hệ Việt Nam - Liên Bang Nga

- Hồn Tết Việt đang lan tỏa khắp thế giới

- Việt Nam lọt top những đất nước đáng tham quan nhất thế giới năm 2015

- 10 món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của người dân Châu Á

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.