Đưa thi thể người được cho là Kim Jong Nam tới Bắc Kinh

(Ngày Nay) - Thi thể của nạn nhân nghi án mưu sát Kim Jong Nam đã được đưa lên máy bay chuyển đến Trung Quốc, củng cố tin đồn đây là thoả thuận kết thúc căng thẳng giữa Malaysia và Triều Tiên.
Xe chở thi thể được cho là của Kim Jong Nam rời bệnh viện ở Kuala Lumpur chiều 30/3.
Xe chở thi thể được cho là của Kim Jong Nam rời bệnh viện ở Kuala Lumpur chiều 30/3.

Hãng tin Bernama cho biết một xe tải chở thi thể công dân Triều Tiên bị sát hại đã rời khỏi bệnh viện quốc tế Kuala Lumpur và hướng ra khu chở hàng của sân bay tại thủ đô của Malaysia vào lúc 15h ngày 30/3 (giờ địa phương).

Thi thể sau đó được soi chiếu an ninh và chuyển vào khu vực vận chuyển hàng hoá.

Truyền thông Malaysia cho rằng thi thể được bố trí để chuyển đến Bắc Kinh, Trung Quốc trên chuyến bay số hiệu MH360 của hãng Malaysia Airlines, cất cánh lúc 18h cùng ngày.

Diễn biến này củng cố thông tin trong những ngày qua rằng Malaysia và Triều Tiên có thể đã đạt được thoả thuận để giải quyết bế tắc ngoại giao hiện tại.

Theo đó, thi thể của người được cho là Kim Jong Nam sẽ được chuyển đến Trung Quốc, đổi lại Bình Nhưỡng sẽ dỡ bỏ lệnh cấm xuất cảnh đối với các công dân Malaysia ở nước này.

Theo hãng China Press, 9 người Malaysia bị mắc kẹt ở Triều Tiên có thể trở về Kuala Lumpur vào ngày mai 31/3.

Người đàn ông Triều Tiên, mang hộ chiếu có tên Kim Chol và bị nghi là ông Kim Jong Nam, chết tại sân bay ở Kuala Lumpur ngày 13/2. Cảnh sát Malaysia sau đó bắt giữ 3 nghi phạm, gồm một phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam với tên Đoàn Thị Hương và một nữ công dân người Indonesia. Cảnh sát Malaysia khẳng định trong số các nghi phạm chính có 3 người là công dân Triều Tiên.

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.