Đức có thể tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước Giáng sinh

0:00 / 0:00
0:00
Trong số những nước ở châu Âu, Đức và Tây Ban Nha là những nước hoàn thiện sớm nhất kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở quy mô toàn quốc để nhanh chóng chấm dứt đại dịch. 
Đức có thể tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước Giáng sinh

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 26/11 cho biết Đức có thể tiến hành đợt tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho những đối tượng ưu tiên ngay trước Giáng sinh năm nay, nhưng cảnh báo các biện pháp hạn chế tại Đức sẽ còn kéo dài trong nhiều tháng.

Phát biểu trước Nghị viện Liên bang Đức ngày 26/11, bà Angela Merkel cho biết những đợt vaccine đầu tiên có thể kịp phê chuẩn để đưa vào sử dụng ngay trước lễ Giáng sinh năm nay và khi đó chính phủ Đức sẽ lập tức tiến hành tiêm vaccine cho các nhân viên y tế làm việc tại các bệnh viện và những cơ sở dưỡng lão, những đối tượng ưu tiên số 1.

Trong số những nước ở châu Âu, Đức và Tây Ban Nha là những nước hoàn thiện sớm nhất kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở quy mô toàn quốc để nhanh chóng chấm dứt đại dịch. Dự kiến, sau khi tiêm cho các nhân viên y tế, chính phủ Đức sẽ tiêm vaccine cho những người ưu tiên tiếp theo như người già hay người mắc các bệnh kinh niên.

Theo Thủ tướng Angela Merkel, hiện số người này lên tới 27 triệu người và nước Đức không thể đề ra các biện pháp ép buộc để cách ly những người này khỏi xã hội, do đó vaccine là giải pháp tối ưu.

“Mục tiêu của chúng tôi là tất cả những người nhiễm Covid-19 cũng như những ai cần điều trị các bệnh khác đều sẽ được điều trị. Hệ thống y tế Đức rất vững mạnh và cho đến nay đã trụ vững được trước đại dịch. Chúng tôi cần phải bảo đảm điều đó sẽ vẫn tiếp tục”.

Dù tự tin về năng lực y tế của Đức nhưng Thủ tướng Angela Merkel cũng cảnh báo, những tháng ngày khó khăn với nước này vẫn còn kéo dài đến hết mùa Đông năm nay, trong bối cảnh nước Đức vẫn đang có số ca nhiễm mới mỗi ngày và số ca tử vong rất cao. Đặc biệt, với trung bình khoảng 20 ngàn ca nhiễm và 400 ca tử vong mỗi ngày, Đức được xem là đang đối phó với làn sóng dịch Covid-19 thứ hai kém hiệu quả hơn so với làn sóng thứ nhất và so với một số nước láng giềng châu Âu, thậm chí là đang có dấu hiệu mất kiểm soát tại một số khu vực.

Trước diễn biến này, trong ngày 25/11, chính phủ Đức cùng lãnh đạo 16 bang tại nước này đã thống nhất kéo dài các lệnh bán phong tỏa hiện nay đến ít nhất là 20/1. Thủ tướng Angela Merkel cho biết, chính phủ Đức sẽ theo dõi các diễn biến hiện nay đến sát lễ Giáng sinh mới quyết định có nới lỏng các biện pháp hạn chế để người dân thuận lợi đón Giáng sinh và năm mới hay không.

Ngoài ra, Đức cũng đang vận động các nước châu Âu khác như Áo, Pháp, Thụy Sỹ, Italia thống nhất việc đóng các địa điểm trượt tuyết đến tháng 1/2021 để ngăn người dân đổ về trong dịp lễ sắp tới.

Theo VOV
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.