Đức nói Trump sẽ bị cô lập ở G20 về biến đổi khí hậu

(Ngày Nay) - Thủ tướng Đức nói Tổng thống Mỹ sẽ phải đối mặt với sự cô lập tại hội nghị G20 vì quan điểm của ông về biến đổi khí hậu.
    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel gặp nhau tại Hamburg, Đức, ngày 6/7. Ảnh: Reuters.
    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel gặp nhau tại Hamburg, Đức, ngày 6/7. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Donald Trump có thể đã tuyên bố rút Mỹ khỏi hiệp định bảo vệ khí hậu năm 2015 nhưng "rất nhiều quốc gia muốn thực hiện" nó, AFP dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel trả lời báo giới trước khi bắt đầu cuộc họp với ông chủ Nhà Trắng hôm 6/7 tại thành phố Hamburg.

    Ngăn biến đổi khí hậu là vấn đề quan trọng mà các lãnh đạo thế giới tập trung tại Hamburg, Đức, dự hội nghị thượng đỉnh G20 trong hai ngày 7 và 8/7 chưa tìm được sự đồng thuận.

    Các cuộc đàm phán về vấn đề này sẽ "không dễ dàng" đối với Trump, người từng gọi biến đổi khí hậu là "trò lừa của Trung Quốc", theo bà Merkel. Để chuẩn bị cho hội nghị G20, các nhà đàm phán từ 20 cường quốc đã tranh luận suốt nhiều ngày nhằm đưa ra một thông cáo chung.

    Nguồn tin hiểu quá trình đàm phán nói văn bản cuối cùng của G20, dự kiến hoàn tất vào sáng 8/7, phản ánh tình thế "19 chọi Mỹ", nhấn mạnh hiệp định Paris về biến đổi khí hậu là "không thể đảo ngược". Nó tái khẳng định các quốc gia G20 còn lại cam kết với hiệp định Paris và "lưu ý" quyết định của Mỹ.

    Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel, sau cuộc gặp Trump - Merkel, nói Mỹ và Đức vẫn "mâu thuẫn đáng kể" trong vấn đề khí hậu và thương mại.

    Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu được gần 200 nước thông qua tại Pháp hồi tháng 12/2015. Các quốc gia nhất trí cắt giảm lượng khí CO2 và khí thải khác từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch, nhằm kiềm chế mức tăng nhiệt độ trên toàn cầu.

    Tổng thống Trump cho rằng Hiệp định Paris, được ký dưới thời Barack Obama, mang lại cho các nước khác lợi thế trước ngành công nghiệp Mỹ, phá hủy việc làm ở Mỹ. Trump ngày 1/6 tuyên bố Mỹ rút khỏi hiệp định Paris, bị ông mô tả là "tồi tệ".

    Theo Vnexpress
    Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
    Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
    (Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
    Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
    (Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
    Ảnh minh họa
    Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
    (Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
    Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
    Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
    (Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
    Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
    Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
    (Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
    Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
    Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
    (Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.