Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới

Rắn, xương rồng, dao phay, ốc sên, voi,… là những “dụng cụ massage” vô cùng độc đáo mà có lẽ không phải ai cũng dám thử một lần trong đời.
Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới

Massage luôn là một trong những phương pháp hiệu quả để tăng cường sức khỏe và giải tỏa căng thẳng, cho cơ thể thư thái và khỏe mạnh. Thế nhưng, những phương pháp massage khó tin sau đây thoạt nghe liệu bạn có dám thử?.

1. Massage bằng rắn

Một spa ở Israel đã sử dụng tới 6 con rắn đã được hút hết nọc độc để chúng cuốn quanh và thắt chặt cơ bắp của khách hàng, giúp xoa bóp cơ thể, giảm đau nhức cơ.

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 1

Mát-xa bằng rắn, phương pháp làm đẹp chỉ có thể ở Indonesia

Những con rắn càng lớn thì hiệu quả massage càng được thẩm thấu. Tại Indonesia, việc cho những con trăn trườn lên lưng khách hàng và khiến họ sợ hãi còn được coi là rất tốt cho sự trao đổi chất.

2. Massage lửa

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 2

Mát-xa lửa giúp cơ thể thư giãn, xua tan mệt mỏi

Đây là một hình thức massage cổ truyền của người Trung Quốc, trong đó, chiếc khăn bông được ngâm trong rượu và các dược liệu đặc biệt. Sau đó chúng được đốt lên và đặt lên phần nhức mỏi trên người trong vài giây. Loại hình massage này có công dụng rất lớn giúp khách hàng thư giãn, tiêu tan mệt mỏi.

3. Massage với dao phay

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 3

Liệu bạn có đủ can đảm để mát-xa bằng dao phay?

Rất thịnh hành tại Đài Loan, hình thức trị liệu truyền thống của Trung Hoa này sử dụng hai chiếc dao phay bản to vỗ nhẹ trên lưng và hai vai, giúp giải phóng năng lượng trong cơ thể và lưu thông máu dễ dàng hơn.

4. Massage với xương rồng

Nghe có vẻ gai góc nhưng massage với xương rồng là một đặc sản của khu nghỉ dưỡng Four Seasons tại Punta Mita, Mexico.

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 4

Mát-xa bằng xương rồng, biện pháp làm đẹp ở Mexico

Những miếng xương rồng sẽ được nhổ hết gai trước khi được đun nóng với nước ấm. Sau đó, người ta cắt chúng làm đôi và lấy thứ chất lỏng dày nhớt bên trong để massage cơ thểkhách hàng. Theo lời quảng cáo, massage bằng xương rồng không những làm ẩm da mà còn loại bỏ độc chất trong cơ thể.

5. Massage bởi người khiếm thị

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 5

Một nhân viên khiếm thị đang mát-xa cho khách

Loại hình massage này rất phổ biến ở khu vực Đông Nam Á với quan niệm rằng, một nhân viên massage khiếm thị sẽ tinh nhạy hơn trong việc xoa bóp, bấm huyệt, nhờ vậy hiệu quả massage cũng cao hơn.

6. Nhà trị liệu ốc sên

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 6

Ốc sên tiết ra chất có tác dụng chống oxy hóa

Các spa làm đẹp tại Nga, Nhật và Anh đã nâng công nghệ làm đẹp da mặt lên một tầm cao mới. Những con ốc sên được đặt trên mặt bạn và chậm rãi di chuyển xung quanh để tiết ra chất nhờn trên da mặt. Trong chất nhầy có hỗn hợp cực lớn protein, chất chống oxy hóa và một số loại chất dưỡng da khác giúp làn da có độ đàn hồi, tiêu hủy tế bào chết và phục hồi làn da bị hư tổn.

7. Voi massage

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 7

Các chú voi đang mát-xa cho du khách

Các chương trình biểu diễn voi ở Chiang Mai, Thái Lan cho phép những chú voi đã được huấn luyện làm công việc massage như một nhân viên thực thụ bằng cách dận nhẹ chân lên từng bộ phận của khách hàng như lưng, vai, cổ,...

8. Massage bằng bó cây

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 8

Mát-xa bằng bó cây để tẩy tế bào chết

Đây là một phần trong các phòng tắm ở Nga, trong đó các nhân viên massage sẽ quật người bạn bằng một bó cây đun nóng, bao gồm các loại cây bạch dương, sồi hoặc bạch đàn để tẩy tế bào chết cho da.

9. Gua Sha

Dựng tóc gáy với kiểu massage bằng rắn và dao phay có ‘1-0-2’ trên thế giới - anh 9

Phương pháp này giúp giảm đau và giải tỏa căng thẳng

Gua Sha là một phương pháp trị liệu cổ xưa bắt nguồn từ Trung Quốc, "Gua" có nghĩa là cào hoặc chà xát, "Sha” có nghĩa là hạt mụn đỏ trên da giống như sa kê. Phương pháp này sử dụng một chiếc thìa, một đồng xu hay vật dụng tương tự để tác động (cạo) lên phần cơ thể đau nhức, giúp giảm đau và giải tỏa căng thẳng.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.