EU gỡ bỏ cảnh báo về vấn đề đánh bắt cá Thái Lan

(Ngày Nay) - Uỷ ban châu Âu hôm thứ Ba (8/1) đã quyết định đưa Thái Lan khỏi danh sách các quốc gia bị cảnh báo về việc đánh bắt cá bất hợp pháp và không kiểm soát.
EU gỡ bỏ cảnh báo về vấn đề đánh bắt cá Thái Lan

Sau khi được thông báo, Thái Lan hôm thứ Tư (9/1) đã vô cùng hoan nghênh quyết định quan trọng này của EU.

“Kể từ khi thẻ vàng được ban hành, Ủy ban châu Âu và Thái Lan đã tham gia vào một quá trình hợp tác và đối thoại mang tính xây dựng tích cực”, Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba (8/1) khi công khai quyết định gỡ bỏ cảnh báo với nghề cá Thái Lan.

EU gỡ bỏ cảnh báo về vấn đề đánh bắt cá Thái Lan ảnh 1


Vào năm 2015, nhà xuất khẩu thủy sản lớn thứ ba thế giới đã nhận được “thẻ vàng” từ Liên minh châu Âu về các hoạt động đánh bắt hải sản không bền vững. Lệnh cảnh cáo này đồng nghĩa với mối đe dọa từ lệnh cấm xuất khẩu của châu Âu.

Động thái này đã thúc đẩy một sự thay đổi lớn của Chính phủ Thái Lan về vấn đề đánh bắt cá bất hợp pháp và quyết tâm “đại tu” ngành công nghiệp này.

“Thái Lan đã nỗ lực rất nhiều để đưa ra những điều chỉnh phù hợp về chính sách đánh bắt cá”, Trung tướng Werachon Sukhondhapatipak, phát ngôn viên của Chính phủ Thái Lan cho biết.

EU gỡ bỏ cảnh báo về vấn đề đánh bắt cá Thái Lan ảnh 2

Hình ảnh các lao động nhập cư hoạt động trong nghề đánh bắt cá tại Thái Lan

Các biện pháp mà Thái Lan áp dụng bao gồm việc mở rộng hệ thống giám sát tàu, cũng như thiết lập một hệ thống vệ tinh để theo dõi các chuyển động của tàu đánh cá, được thực thi bởi Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Ủy ban châu Âu hiện coi Thái Lan là một đối tác cam kết mới, trong cuộc chiến chống lại các hoạt động đánh bắt cá làm cạn kiệt nguồn cá toàn cầu và gây hại cho những người kiếm sống từ biển.

Theo Reuters
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.