'Gà Rồng' Đông Tảo của Việt Nam lên báo Anh

Mới đây, tờ Daily Mail của Anh đã viết về giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam. Tờ báo gọi giống gà này là "gà rồng" vì đôi chân lớn khác thường.
'Gà Rồng' Đông Tảo của Việt Nam lên báo Anh
'Gà Rồng' Đông Tảo của Việt Nam lên báo Anh - anh 1

Gà Đông Tảo, đặc sản của huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Ảnh: Exclusivepx Media

Gà Đông Tảo là giống gà quý hiếm của Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của loại gà này là cặp chân to và thô.

Daily Mail cho hay, Gà Đông Tảo là đặc sản của xã cùng tên thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

'Gà Rồng' Đông Tảo của Việt Nam lên báo Anh - anh 2

Đôi chân xù xì, to và thô của gà Đông Tảo. Ảnh: Exclusivepx Media

Daily Mail gọi gà Đông Tảo là "gà rồng" vì đôi chân to lớn này.

Một đôi gà Đông Tảo có mức giá lên tới 2.500 USD (khoảng 50 triệu đồng). Tuy vậy, cung không đủ cầu vì chúng sinh sản khó, do đôi chân cản trở quá trình ấp trứng.

Theo ghi nhận của phóng viên Ngaynay.vn, tại gia đình bác Giang Trường Phúc, 79 tuổi, xóm Hiệp Tiến, xã Đông Tảo (Khoái Châu- Hưng Yên) là chủ hộ sở hữu gần 200 con gà thuần chủng.

'Gà Rồng' Đông Tảo của Việt Nam lên báo Anh - anh 3

Chú gà trống Đông Tảo này nặng khoảng 6 kg của gia đình Bác Phúc được một vị khách Hà Nội trả giá 25 triệu đồng nhưng vẫn chưa chịu bán. Ảnh: Hà Phương Anh

Bác Phúc cho hay, hiện cả xã Đông Tảo có hơn 100 hộ nuôi loại gà này nhưng chỉ có vài chục hộ là nuôi gà “tông chuẩn”. Số chủ hộ còn lại là nuôi gà lai nên thịt nó không thể còn ngon như đời F1 được.

Khi gà mới nở thì nuôi bộ bằng cám viên đến khi gà có trọng lượng khoảng 2.5 kg- 3 kg thì bắt đầu cho ăn ngô và thóc thì thịt mới săn chắc và thơm ngon.

'Gà Rồng' Đông Tảo của Việt Nam lên báo Anh - anh 4

Gà Đông Tảo. Ảnh Dân Việt

Gà Đông Tảo (Hưng Yên) được biết đến là một giống gà quý hiểm của nước ta mà không nơi nào có trên thế giới. Một nét đặc trưng của loại gà này là dánh đi bệ vệ, cặp chân vững chãi. Mào gà đỏ rực, cặp chân xù xì, thô ráp, có một lớp vảy da sắp xếp như vảy con rồng.

Loại gà này có 2 màu lông cơ bản là màu tím pha đen và màu trái mận chín. Thịt gà ngọt, dai giòn, khối thịt ức đỏ hồng, cơ thịt đùi vắt chồng lên nhau, không có gân.

Xem thêm:

- Gà Đông Tảo giá "khủng" 25 triệu đồng được nhiều đại gia săn đón dịp tết Ất Mùi

- Đầu bếp lừng danh chọn món ăn Việt trong cuộc thi Master Chef

- Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2)

- Việt Nam lọt Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).