‘Gần 1.400 người Iraq thiệt mạng trong cuộc chiến với IS'

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, chỉ trong tháng 1/2015, ít nhất 1.375 người thiệt mạng và 2.240 bị thương trong cuộc chiến chống khủng bố IS chỉ riêng tại Iraq.
‘Gần 1.400 người Iraq thiệt mạng trong cuộc chiến với IS'

Phái bộ Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) cho biết, trong tổng số 1.375 người thiệt mạng có 790 thường dân. Số còn lại là các thành viên thuộc lực lương an ninh.

Ngoài số người thiệt mạng, còn có 2.240 bị thương (bao gồm 1.469 thường dân và 771 lực lượng an ninh).

UNAMI đồng thời cho biết, thành phố bị ảnh hưởng, tàn phá nhiều nhất là thủ đô Baghdad (Iraq). Tổng 256 thường dân thiệt mạng và 758 thường dân bị thương.

‘Gần 1.400 người Iraq thiệt mạng trong cuộc chiến với IS' - anh 1

Baghdad là thành phố bị tàn phá và có số người thương vong nhiều nhất Iraq

Theo số liệu của UNAMI, năm 2014 là năm Iraq có số người thương vong nhiều nhất kể từ năm 2006 – 2007, với tổng 12.282 người bị giết và 23.126 người bị thương.

Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc cho biết con số người thiệt mạng và bị thương trong tháng 1/2015 tại Iraq chưa bao gồm những vùng lãnh thổ thuộc Iraq bị IS kiểm soát.

Đó là chưa kể số người chết vì phải di cư, tị nạn, thiếu lương thực, nước uống và y tế.

‘Gần 1.400 người Iraq thiệt mạng trong cuộc chiến với IS' - anh 2

Người dân tị nạn

Nhóm Hồi giáo cực đoan IS và các phiến quân nổi dậy dòng Sunni hiện đang kiểm soát một vùng lớn tại miền tây và miền bắc Iraq.

Các cuộc tấn công của các nhóm này đã “đưa Iraq lâm vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ khi quân đội Mỹ rút khỏi đây”.

Xem thêm:

1. Những lần ‘im lặng chết người’ của IS và cái kết thảm khốc của các con tin

2. Khủng bố IS bị đánh bay khỏi Kobani sau hơn 3 tháng chiếm đóng

3. Khủng bố Boko Haram giày xéo thành phố Nigeria, không buông tha 5.000 người tị nạn

4. 'Dàn chim sắt’ siêu khủng Mỹ sử dụng để không kích IS

5. ‘Hơn 6.000 tay súng IS đã bị tiêu diệt’

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.