Gặp gỡ cậu bé "siêu cỗ máy Google" của Việt Nam

Với khả năng đặc biệt, cậu bé thần đồng Phan Đăng Nhật Minh được khán giả thán phục ví như “siêu cỗ máy Google của Việt Nam”
Gặp gỡ cậu bé "siêu cỗ máy Google" của Việt Nam

Phan Đăng Nhật Minh, cậu học sinh lớp 9 ở Quảng Trị là một trong 24 thí sinh xuất sắc tham gia cuộc thi Chinh Phục Trí tuệ thiếu nhi Việt Nam (Vietnam's Brainiest Kid) năm 2014.

Vượt qua nhiều đối thủ, cậu học trò đến từ Quảng Trị đã lọt vào vòng chung kết và giành "Quán quân" năm đầu tiên của chương trình này và được du học trong vòng 4 tuần tại Đại học Cambridge (Anh) cùng một chuyến du lịch đến Paris (Pháp) trị giá 300 triệu đồng.

Gặp gỡ cậu bé "siêu cỗ máy Google" của Việt Nam - anh 1

Phan Đăng Nhật Minh trả lời siêu nhanh tại vòng Chung kết Chinh phục

Điều khiến người xem thực sự ấn tượng ở Nhật Minh là trí nhớ siêu đẳng của cậu, khả năng tính nhẩm cực nhanh cùng sự am hiểu đáng ngưỡng mộ trong tất cả các lĩnh vực toán học, văn học và xã hội.

Xem thêm:

1. Điểm danh những 'siêu xế' khủng trong 'Fast and Furious 7'

2. Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1)

3. Việt Nam lọt Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Cậu học sinh dường như không cần suy nghĩ trước những phép tính phức tạp, trả lời nhanh như điện và chính xác gần như tất cả câu hỏi ngay trước khi MC Vân Hugo đọc xong đã làm nhiều khán giả chương trình "Chinh phục" phải tròn mắt thán phục. Chính vì thế, nhiều người đã gọi đùa Nhật Minh là "Thần đồng", "Cậu bé Google" hay "Vua tốc độ".

Trước khi tỏa sáng tại cuộc thi trí tuệ này, Minh là niềm tự hào của gia đình khi biết đọc và làm Toán từ lúc mới 18 tháng tuổi. Khi nhìn lên ti vi , Minh cứ đọc vanh vách các dòng chữ. Khả năng "tự dưng biết đọc" này tiếp tục được khẳng định khi bố mẹ bế Minh đi quanh làng, cứ trông thấy các dòng chữ ở bờ tường, biển hiệu là cậu bé cất tiếng. Tìm vài cuốn sách đưa cho con, cậu bé tiếp tục làm gia đình kinh ngạc.

Gặp gỡ cậu bé "siêu cỗ máy Google" của Việt Nam - anh 2

Phan Đăng Nhật Minh được ví là "Cậu bé Google" hay "Vua tốc độ"

Lớn thêm một chút, ở độ tuổi mầm non, Minh "phát lộ" trí nhớ hơn người so với bạn bè. Đó là khả năng ghi nhớ và làm toán. Cứ đố phép tính "cộng, trừ, nhân, chia" là Minh tính nhẩm trong đầu và đưa ra đáp số chớp nhoáng.

Minh rất ham học và thích đọc sách. Chính vì đọc nhiều, nghiên cứu nhiều và cầu tiến nên dù chỉ mới học lớp 9 nhưng hiện nay Minh đã tự học gần hết chương trình lớp 11 và góc học tập của Minh đã có sẵn bộ sách giáo khoa lớp 12.

Minh còn chia sẻ quan niệm sống: Em chỉ muốn làm nhà khoa học để được thỏa niềm đam mê làm khoa học chứ không muốn kiếm tiền vì nhiều tiền không hẳn đã hạnh phúc. Làm nhà khoa học để cống hiến cho nhân loại, sáng tạo những thứ nhân loại cần thì với em, đó mới là niềm vui lớn nhất".

Kế hoạch của cậu học sinh lớp 9 ở Quảng Trị này là sẽ thi vào lớp chuyên Toán của Trường Quốc học Huế sau đó thực hiện ước mơ du học để có cơ hội tìm tòi, nghiên cứu khoa học nhiều hơn sau đó quay về quê hương cống hiến cho nước nhà.

Thu Thủy (T/h)

Tin liên quan:

1. Câu chuyện về bé gái gốc Việt 11 tuổi vào thẳng Đại học Mỹ

2. Quách Hoàng Nhi - "Thần đồng" âm nhạc không đợi tuổi

3. Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ bí quyết dạy trẻ giai đoạn 2-3 tuổi

4. Học cha đẻ tập đoàn Sony 6 nguyên tắc dạy con

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: