Giải cứu đội bóng Thái Lan: Khoảng lặng giữa niềm vui bùng nổ

(Ngày Nay) - Trong khi cả thế giới đang hân hoan, chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên thành công thì nhiều người dân Thái Lan lại dành một phút tưởng nhớ cựu đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan Saman Kunan, người đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu.
Người dân Thái Lan tưởng nhớ cựu đặc nhiệm đã qua đời trong lúc làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng.
Người dân Thái Lan tưởng nhớ cựu đặc nhiệm đã qua đời trong lúc làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng.

Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên chính thức đã khép lại sau một chặng đường dài cố gắng của đất nước và nhân dân Thái Lan. Hải quân Thái Lan xác nhận 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công sau 18 ngày mắc kẹt.

Cùng lúc đón nhận tin vui tất cả thành viên đội bóng đã được đưa khỏi hang an toàn, nhiều người dành một phút tưởng nhớ cựu đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan Saman Kunan, người đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu. 

CLB AS Roma viết trên Twitter: "Chúng tôi nghĩ đến gia đình của cựu đặc nhiệm Saman Kunan. Anh là một người hùng thật sự". Ảnh: Reuters.

Được biết, anh Saman Kunan (38 tuổi) đã ra đi khi tham gia vào quá trình giải cứu đội bóng bị mắc kẹt. Saman đã rời lực lượng hải quân nhưng trở lại và tham gia chiến dịch giải cứu theo diện tình nguyện viên.

Theo đó, vào khoảng 2h ngày 6/7, do thiếu dưỡng khí trong khi nỗ lực lặn trở lại trạm chỉ huy sau quá trình mang đồ tiếp tế cho đội bóng, anh Saman Kunan đã bị bất tỉnh. Mặc dù, anh đã được các đồng đội cố gắng làm cấp cứu hồi sức tại chỗ nhưng bất thành.

Ngay sau đó, thi thể của anh đã được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok để đưa trở về quê ở Roi Et.

Tổng hợp

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.