Giám đốc CIA: Không ngạc nhiên nếu Triều Tiên thử thêm tên lửa

(Ngày Nay) - Các quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ cho biết hôm 13/8 rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu Bắc Triều Tiên tiến hành thử nghiệm một tên lửa khác.
Giám đốc CIA: Không ngạc nhiên nếu Triều Tiên thử thêm tên lửa

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo gay gắt cho Triều Tiên, nói rằng quân đội Mỹ đã sẵn sàng cho mọi cuộc đối đầu với nước này. Các quan chức Bắc Triều Tiên cũng lại cáo buộc lãnh đạo Mỹ chính là người “ép” Triều Tiên tới bờ vực của chiến tranh hạt nhân.

Giám đốc CIA: Không ngạc nhiên nếu Triều Tiên thử thêm tên lửa ảnh 1 Mike Pompeo, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ

"Tôi khá chắn chắn về khả năng (nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un) sẽ tiếp tục cố gắng phát triển chương trình tên lửa của mình, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu có một cuộc thử tên lửa khác", Mike Pompeo, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ cho hay.

Bắc Triều Tiên cũng đã cho biết rằng nước này sẽ sớm hoàn thành kế hoạch để bắn bốn tên lửa tầm trung tới khu vực gần đảo Guam của Mỹ.

Guam, cách lục địa Mỹ khoảng 7.000 km, là căn cứ của Hải quân và Không quân Mỹ và cũng là khu vực mà hai máy bay ném bom siêu âm B-1B đã được triển khai gần bán đảo Triều Tiên.

Trước lời đe dọa của Bình Nhưỡng, Tổng thống Trump đã lên tiếng đáp trả trên Twitter: "Nếu ông ta có ý định đe doạ... hoặc làm bất cứ điều gì liên quan đến Guam hoặc bất cứ nơi nào khác thuộc lãnh thổ Mỹ và đồng minh Mỹ, ông ta sẽ phải hối tiếc.”

Trump cũng đồng thời thúc giục Trung Quốc áp dụng thêm áp lực lên Triều Tiên để nước này chấm dứt các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của mình. Ông dự kiến sẽ khởi động một cuộc điều tra thương mại vào Trung Quốc.

Các quan chức Nhà Trắng khẳng định việc điều tra không nhằm áp dụng thêm áp lực đối với Trung Quốc, bất chấp những bình luận trước đó của Tổng thống rằng ông sẽ dễ dàng với thương mại Trung Quốc hơn nếu nước này ngừng được chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Cuối tuần này, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel đã kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc dừng việc thực hiện cuộc tập trận quân sự dự kiến. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo RND của Đức, Gabriel nói rằng các cuộc diễn tập "có thể dẫn đến việc Bắc Triều Tiên sẽ có những hành động khiêu khích mới, đặc biệt là nhắm vào đảo Guam”.

Ông cũng cho biết rằng một "vòng xoáy bạo lực" có thể nhanh chóng xảy ra.

Theo Reuters

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.