Giáo viên bắt học sinh khỏa thân vì không làm bài tập

Một đoạn video ghi lại hình ảnh hai học sinh Ấn Độ khoảng 8, 9 tuổi đứng khóc trước cửa lớp học trong tình trạng không quần áo. Một cậu bé còn nắm chặt chiếc áo sơ mi trên tay.
Giáo viên bắt học sinh khỏa thân vì không làm bài tập

Sự việc xảy ra vào ngày 11/3 tại trung tâm huấn luyện Shree Tutorials ở Malwani, Ấn Độ.

Giáo viên đã phạt một nam sinh cởi bỏ quần áo và một cậu bé khác thì không được mặc quần. Sau đó, giáo viên này bắt hai em đứng trước cửa lớp học để cho mọi người chứng kiến với lý do không làm bài tập về nhà.

Giáo viên bắt học sinh khỏa thân vì không làm bài tập ảnh 1

Hai cậu bé đứng khóc bên ngoài trung tâm dạy thêm.

Những hình ảnh trong video cho thấy hai em đứng khóc ngoài cửa chính của trung tâm và chỉ biết giấu mặt vào cánh cửa trước cái nhìn của những người qua đường.

Đoạn phim được một thành viên của tổ chức phi chính phủ 'Life in Light' ghi lại. Ông Shakil Patani cho biết hai cậu bé đã chịu phạt trong gần nửa tiếng: "Hai em đã khóc và vô cùng căng thẳng khi chúng tôi đến. Một số người tụ tập bên ngoài trung tâm, yêu cầu chấm dứt ngay việc làm nhục hai cậu bé”.

Sau khi đoạn phim được công khai, làn sóng phản đối đã buộc cảnh sát phải can thiệp, mặc dù cha mẹ các em từ chối nộp đơn khiếu nại và họ cũng đồng ý với cách phạt này của giáo viên.

“Giáo viên nói rằng phụ huynh của hai em học sinh đều biết con họ học rất kém và thường không hoàn thành bài tập. Họ cũng cho phép cô giáo xử phạt những đứa trẻ. Giáo viên chủ nhiệm lớp không có mặt trong ngày xảy ra vụ việc," một nhân viên cảnh sát Malwani cho hay.

Hiện Ganesh Nair, chủ trung tâm dạy thêm và giáo viên Saroj Nair, cũng là em dâu của Ganesh đã bị xét vào tội vi phạm điều 75 và 82 của Đạo luật Tư pháp trẻ vị thành niên. Tuy nhiên cả hai vẫn chưa bị bắt giữ còn trung tâm dạy thêm thì đã tạm thời đóng cửa.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết vụ việc đang được tiến hành điều tra.

Thùy Dương

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.