Giờ Trái Đất Earth Hour 2015 qua các hoạt động siêu thú vị

Chụp ảnh selfie với khuôn mặt cá, phát hành sách nấu ăn, trải nghiệm tình huống tranh giành thực phẩm giả định,... là những hoạt động thú vị nhưng vô cùng thiết thực do nhiều quốc gia, thành phố trên thế giới tổ chức nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015.
Giờ Trái Đất Earth Hour 2015 qua các hoạt động siêu thú vị

Sự kiện “Giờ Trái đất” năm 2015 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2015 trên toàn thế giới, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, hướng đến việc giảm lượng khí thải điôxit cacbon (loại khí gây ra hiệu ứng nhà kính).

Giờ Trái Đất Earth Hour 2015 qua các hoạt động siêu thú vị - anh 1

Không chỉ là một giờ tắt đèn, Giờ Trái đất còn là 365 ngày hành động vì một hành tinh xanh

Không chỉ là một giờ tắt đèn, Giờ Trái đất còn là 365 ngày hành động, tất cả vì một hành tinh xanh và vì tương lai của chính con người.

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015, nhiều quốc gia trên thế giới đã tổ chức rất nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực.

Tại Úc, nơi khởi nguồn của Giờ Trái đất, Giờ Trái đất năm nay tập trung vào tác động của sự nóng lên toàn cầu đến khu vực nông thôn và sản xuất lương thực. “Về cơ bản, nhiệt độ tăng cao và thời tiết khắc nghiệt hơn đang ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày”, bà Anna Rose, giám đốc tổ chức sự kiện Giờ Trái đất tại Úc, nói.

Giờ Trái Đất Earth Hour 2015 qua các hoạt động siêu thú vị - anh 2

Giờ Trái đất năm 2015 ở Úc tập trung vào vấn đề thực phẩm

Một cuốn sách nấu ăn có tên “Planet to Plate” bao gồm 52 công thức nấu ăn từ các đầu bếp nổi tiếng hàng đầu của Úc cũng được phát hành như một phần của chiến dịch. “Một phần là vì Giờ Trái đất diễn ra từ 8:30 đến 9:30 tối thứ bảy khi rất nhiều người đang ra ngoài ăn tối”, bà Rose nói thêm.

Tại Anh, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khuyến khích mọi người chia sẻ ảnh “fish face” của mình (người chụp ảnh bắt chước khuôn mặt loài cá) trên các mạng xã hội để phản đối việc khai thác cá bừa bãi, tận diệt tài nguyên và nâng cao nhận thức của mọi người về các phương pháp khai thác bền vững.

Giờ Trái Đất Earth Hour 2015 qua các hoạt động siêu thú vị - anh 3

Các bức ảnh "fish face" nhằm kêu gọi khai thác cá bền vững

Tại Singapore, Giờ Trái đất 2015 được tổ chức theo cách độc đáo, mới lạ mà cũng rất đáng suy ngẫm. Ba gian hàng phục vụ cho sự kiện được đặt trên lối dành cho người đi bộ bên ngoài Trung tâm thương mạt ION Orchard Singapore. Ba gian hàng được thiết kế theo ba phân cảnh khác nhau: một căn phòng có sóng nhiệt lên đến 42°C, một nơi trú ẩn để tránh mưa lớn, lũ lụt và một siêu thị nơi nguồn thức ăn cực kỳ khan hiếm và đắt đỏ.

Giờ Trái Đất Earth Hour 2015 qua các hoạt động siêu thú vị - anh 4

Một cảnh ẩu đả tranh giành thực phẩm tại gian hàng giả định

Các gian hàng cũng trình chiếu các video về hậu quả của biến đổi khí hậu cũng như những cảnh ẩu đả, tranh cướp thực phẩm sau thiên tai. Những tình huống mà các gian hàng đưa ra đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của người dân Singapore về những cảnh tượng có thể là viễn cảnh của Singapore nhưng lại đang là thực tại ở nhiều nơi trên thế giới.

Tại Philippines, các tấm pin mặt trời và đèn xách tay năng lượng mặt trời sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và cung cấp các giải pháp thay thế an toàn hơn cho rất nhiều hộ gia đình hiện vẫn phải sống trong cảnh không có điện.

Giờ Trái Đất Earth Hour 2015 qua các hoạt động siêu thú vị - anh 5

Nhiều hộ gia đình ở Philippines phải sống trong cảnh không có điện

Tại Ấn Độ, trọng tâm của Giờ Trái đất năm nay sẽ là sáng kiến đem ánh sáng về với ngôi làng nhỏ Satjelia ở Sundarbans bằng cách giúp người dân nơi đây lắp đặt đèn năng lượng mặt trời.

Giờ Trái Đất Earth Hour 2015 qua các hoạt động siêu thú vị - anh 6

Giờ Trái đất năm nay mang pin mặt trời về với nhiều ngôi làng

Làng có gần 1000 dân bao quanh là cánh rừng nơi có rất nhiều hổ sinh sống, việc đưa ánh đèn năng lượng mặt trời về làng sẽ giúp giảm xung đột giữa loài hổ và người dân trong vùng. Đồng thời, đây cũng là cách giúp mọi người nhận thức về việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo khác nhau.

Tại Việt Nam, hưởng ứng sự kiện "Giờ Trái đất 2015" tại Việt Nam với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng - ứng phó biến đổi khí hậu", Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) sẽ tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015 và Khánh thành mô hình Phòng học xanh" trong dịp này (ngày 16/3) tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam với sự tham dự của các đại sứ Giờ Trái đất 2015.

Giờ Trái Đất Earth Hour 2015 qua các hoạt động siêu thú vị - anh 7

Việt Nam đẩy mạnh một chuỗi hoạt động hưởng ứng "Giờ Trái đất 2015"

"Phòng học xanh" là mô hình mới về vấn đề bảo vệ môi trường đang được áp dụng ở nhiều quốc gia và tại Việt Nam với phương châm: "Tiết kiệm điện chứ không tiết kiệm ánh sáng".

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng "Giờ Trái đất 2015", EVN HANOI cũng đẩy mạnh công tác truyền thông qua việc đồng loạt ra quân đạp xe diễu hành trên các tuyến phố của Thủ đô; treo băng rôn; dán 29.000 poster, phát 300.000 tờ rơi về sự kiện này tới khách hàng sử dụng điện...

Xem thêm:

1. Hành động để phát triển nông nghiệp bền vững

2. Vật liệu không nung ở “thành phố môi trường”

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.