Google xin lỗi vì 'vô tình gây quỹ khủng bố' trên YouTube

(Ngày Nay) - Google đã gửi lời xin lỗi công khai đến các doanh nghiệp và nhà quảng cáo vì đã để quảng cáo của họ xuất hiện trong các video có nội dung cực đoan liên quan đến các nhóm khủng bố.
Matt Brittin, Chủ tịch Google khu vực EMEA.
Matt Brittin, Chủ tịch Google khu vực EMEA.
“Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các doanh nghiệp và các nhà quảng cáo đối tác của chúng tôi vì những ảnh hưởng không tốt đã gây ra khi để quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các nội dung gây tranh cãi. Chúng tôi coi trọng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với các vấn để của ngành”, Matt Brittin, Chủ tịch Google khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) nói trong một hội nghị về ngành công nghiệp quảng cáo ở London.
Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh của Google, cũng đã viết trong một bài đăng trên trang blog cá nhân hôm 21/3 rằng ông biết việc quảng cáo xuất hiện cùng với những nội dung không phù hợp với giá trị thương hiệu là một điều không chấp nhận được. Do đó, ông muốn thay mặt Google nói lời xin lỗi sâu sắc đến các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và các nhà quảng cáo đối tác đã tin tưởng, hợp tác với Google trong thời gian qua.
Theo CNBC, trước khi Google công khai đưa ra lời xin lỗi thì chỉ trong vài ngày qua đã có hàng loạt thương hiệu lớn như HSBC, Marks & Spencer, L’Oreal… gỡ quảng cáo ra khỏi các trang của Google.
Havas, công ty truyền thông lớn của Pháp, cũng tạm dừng các quảng cáo từ khách hàng của mình tại Anh là Domino’s Pizza và Hyundai Kia trong khi chờ cuộc thảo luận với Google.
Ngay cả chính phủ Anh vào tuần trước cũng tuyên bố rằng sẽ tạm thời giới hạn quảng cáo trên nền tảng Google. Quyết định này sau đó đã nhận được ủng hộ từ The Guardian, Marks & Spencer và cả Havas.
Hàng loạt hành động mang tính tẩy chay của các thương hiệu lớn, đặc biệt là ở thị trường Anh, trước sự cố quảng cáo lần này đã tạo ra một áp lực đè nặng lên Google khi Anh là thị trường lớn thứ hai của hãng, chỉ xếp sau Mỹ, với doanh thu đem về từ quảng cáo cho Google trong năm 2016 là 7,8 tỉ USD, tương đương gần 9% doanh thu toàn cầu của gã khổng lồ về công cụ tìm kiếm này.
Căng thẳng cũng tăng cao khi nhiều doanh nghiệp, công ty truyền thông lên tiếng hối thúc Google phải xem lại cách biên tập và các chính sách quảng cáo của công ty.
“Chúng tôi nghĩ rằng Google hay cả Facebook phải có trách nhiệm giống như bất kỳ công ty truyền thông nào khác. Họ không thể tự cho mình là công ty công nghệ để ít chịu trách nhiệm hơn đối với ngành quảng cáo, trong khi họ đang hoạt động và thu về mức doanh thu lớn từ các hoạt động quảng cáo”, Martin Sorrell, CEO của WPP nói.
Theo ông Matt Brittin, ước tính cứ mỗi phút trôi qua lại có thêm 400 giờ nội dung được tải lên YouTube. Google sẽ dựa theo báo cáo từ phía người dùng đối với các nội dung vi phạm quy định đăng tải và sẽ gỡ bỏ trong vòng 24 giờ.
Tuy nhiên, Google cũng nhận thấy rằng họ cần phải hành động nhiều hơn thế. Cụ thể, ông Matt Brittin nói rằng công ty đã đầu tư thuê thêm nhân viên và hiện đang có hàng ngàn nhân viên làm công việc kiểm soát nội dung trực tuyến và đảm bảo quảng cáo của doanh nghiệp không bị ảnh hưởng.
“Chúng tôi đang tiến hành đánh giá toàn diện để cải thiện tình hình. Chúng tôi sẽ thuê thêm nhân viên để kiểm tra an ninh, tiêu chuẩn quảng cáo và sử dụng trí thông minh nhân tạo cũng như các công nghệ tiên tiến khác để loại bỏ nội dung độc hại”, ông Matt Brittin cho hay.

Theo Thanh niên

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.