Hacker siêu hạng Anonymous đánh sập 2 website 'khủng' của IS

“Nhiệm vụ của chúng tôi là loại bỏ sự hiện diện của các nhóm Hồi giáo cực đoan như IS, Al-Qaeda, Al-Nusra, Boko Haram và Al-Shabaab trên mạng Internet."
Hacker siêu hạng Anonymous đánh sập 2 website 'khủng' của IS
Hacker siêu hạng Anonymous đánh sập 2 website 'khủng' của IS - anh 1

Nhóm hacker Anonymous đánh sập 2 website khủng của IS. Ảnh minh họa

Một nhóm hacker thuộc Anonymous cho biết sẽ tấn công vào các trang web của lực lượng khủng bố IS. Nhóm này đã thực hiện hai cuộc tấn công vào các trang web mà phiến quân IS sử dụng để đăng tải các thông tin cũng như hình ảnh về những vụ hành quyết của mình.

Hai cuộc tấn công này đều xảy ra vào đầu tháng 7, các trang web bị đánh sập bao gồm: một diễn đàn mà lực lượng IS dùng để trao đổi thông tin và liên lạc với nhau. Trang web thứ hai là nơi mà IS dùng để đăng tải các video về việc hành quyết của mình.

Hacker siêu hạng Anonymous đánh sập 2 website 'khủng' của IS - anh 2

Lời tuyên chiến của Anonymous. Ảnh Daily Mail.

Nhóm này tuyên bố trên trang web của mình: “Nhiệm vụ của chúng tôi là loại bỏ sự hiện diện của các nhóm Hồi giáo cực đoan như IS, Al-Qaeda, Al-Nusra, Boko Haram và Al-Shabaab trên mạng Internet. Nỗ lực của chúng tôi nhằm hạn chế các tổ chức này tuyên truyền và tổ chức các hoạt động khủng bố thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến”.

Nhóm hacker này đã sử dụng cách thức DDOS để làm sập hai trang web này. Mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng vụ tấn công cũng khiến các trang web ngừng hoạt động trong hơn 10 giờ đồng hồ.

Anonymous cũng cho biết sẽ tiếp tục nhiệm vụ này của mình nhằm góp sức trong việc kiểm soát và hạn chế các hành động khủng bố trên toàn thế giới.

Hacker siêu hạng Anonymous đánh sập 2 website 'khủng' của IS - anh 3

Anonymous vẫn luôn là “nỗi khiếp sợ” của các hãng bảo mật lớn trên thế giới.

Anonymous có nghĩa là Vô danh, được coi là nhóm hacker quy mô và nguy hiểm nhất thế giới hiện nay.

Nhóm hacker lừng danh này được cho là đã từng đánh sập trang web của Cơ quan trình báo Trung Ương Mỹ (CIA), trang web của Bộ tư Pháp Mỹ và đánh sập trang web của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và nhiều cơ quan, tổ chức khác.

Tuy nhiên ở một mặt nào đó thì nhóm tin tặc Anonymous cũng phẫn nộ với khủng bố Hồi giáo cực đoan. Họ cũng được cho là đang thực hiện một chiến dịch chống lại các tổ chức khủng bố như Al Qeada, IS...

Nhóm Anonymous cũng được cho là đã tấn công nhằm vào tài khoản Twitter của Đảng Ku Klux Klan (3K), hội kín nổi tiếng với chủ nghĩa phân biện chủng tộc.

Biểu tượng của nhóm Anonymous là chiếc mặt nạ Guy Fawkes. Chiếc mặt nạ này bắt nguồn từ nước Anh và cái tên Guy Fawkes khởi nguồn từ câu chuyện từng gây chấn động lịch sử trong thế kỷ 17.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Anonymous - Nhóm hacker nguy hiểm nhất thế giới

- Siêu hacker Anonymous: 'Ngày tàn' của Facebook sắp tới

- Câu chuyện chấn động lịch sử của chiếc Mặt nạ Guy Fawkes

- Khám phá bí mật đen tối trong thế giới tội phạm mạng

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.