Hai phi công 'biết' chỗ MH370 rơi, đòi 5 triệu USD trục vớt

Hai phi công kỳ cựu Chris Goodfellow và Simon Gunson khẳng định đã tìm thấy khu vực chính xác Mh370 rơi xuống và đang vận động một chiến dịch thu hút tiền tài trợ để tiến hành trục vớt.
Hai phi công 'biết' chỗ MH370 rơi, đòi 5 triệu USD trục vớt

Theo Express cho biết, hai phi công kỳ cựu Chris Goodfellow và Simon Gunson khẳng định vị trí chính xác mà máy bay MH370 đã rơi xuống nằm ở một khu vực nhỏ cách địa điểm tìm kiếm hiện tại khoảng 800km.

Cả hai đưa ra những chứng mình cho lập luận của mình là một loạt ảnh vệ tinh chụp vài tuần sau khi máy bay mất tích, ở khu vực này đã xuất hiện một vài mảnh màu trắng giống như mảnh vỡ từ máy bay trôi nổi trên mặt biển.

Để phổ biến cho quan điểm của mình cùng với kêu gọi nguồn tài trợ trục vớt, Chris Goodfellow và Simon Gunson đã thành lập chiến dịch truyền thông Veritas#mh370 trên các trang mạng xã hội. Theo tính toán của họ, để thực hiện tìm kiếm tại khu vực trên tiêu tốn khoảng 5 triệu USD.

Trước đó, phi công dày dặn kinh nghiệm người Canada Goodfellow vốn nổi tiếng bởi đưa ra thuyết âm mưu mà được nhiều người biết đến với cái tên "máy bay zombie", lập luận được cho là phù hợp nhất để giải thích sự mất tích của MH370.

Hai phi công 'biết' chỗ MH370 rơi, đòi 5 triệu USD trục vớt ảnh 1

Ảnh minh họa.

Theo đó, ông cho rằng MH370 đã xảy ra một sự cố có thể là một đám cháy, khiến cho hành khách và phi hành đoàn ngất xỉu và máy bay đã tự bay mà không có ai điều khiển cho đến khi hết nhiên liệu.

Đội tìm kiếm của chính phủ Australia, Malaysia sau này cũng dựa trên giả thuyết mà ông Goodfellow đưa ra khi triển khai tìm kiếm trong một khu vực có diện tích 80.000 km2 nơi được cho là máy bay đã lao xuống biển.

Tuy nhiên suốt hai năm qua, công cuộc tìm kiếm MH370 gần như vẫn dậm chân tại chỗ khi chỉ phát hiện thấy một vài mảnh vỡ nhỏ lẻ ở đảo Reunion (Pháp) và mới đây là mảnh vỡ ở Mozambique.

Trong một diễn biến liên quan, chính phủ Malaysia đã công bố báo cáo điều tra sơ bộ quá trình tìm kiếm hai năm của MH370. Theo đó dù không có nhiều tiến triển nhưng các nhà chức trách vẫn tin tưởng sẽ tìm thấy máy bay này trong vài tháng tới.

Minh Vương

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.