Hải quân Mỹ xác nhận một binh sĩ thiệt mạng trong vụ tai nạn ngoài khơi Nhật Bản

(Ngày Nay) -  Ít nhất một thủy quân lục chiến Mỹ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn giữa một chiếc máy bay chở dầu KC-130 Hercules và một chiếc máy bay phản lực F / A-18 Hornet ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, Lực lượng viễn chinh biển III đã công bố thông tin trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm.

Hải quân Mỹ xác nhận một binh sĩ thiệt mạng trong vụ tai nạn ngoài khơi Nhật Bản

"Hải quân Mỹ xác nhận rằng hai thủy quân lục chiến đã được tìm thấy. Một người đang trong tình trạng ổn định, người còn lại được tuyên bố là đã chết bởi nhân viên y tế có thẩm quyền", theo thông cáo báo chí của Hải quân.

Hiện vẫn còn 5 binh lính thủy quân lục chiến khác mất tích, và Hạm đội 7 của Mỹ đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ cùng với máy bay của Hải quân ngoài Căn cứ Không quân Kadena cùng với Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản và Cảnh sát biển Nhật Bản.

Trước đó, 2 chiếc máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ khi đang tham gia một nhiệm vụ đào tạo thường xuyên và tiếp nhiên liệu trên không thì bất ngờ xảy ra tai nạn, hiện nguyên nhân vụ tai nạn còn đang được điều tra, quân đội Mỹ cho biết.

Thủy quân lục chiến Mỹ đã khởi xướng một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu gần bờ biển Nhật Bản vào sáng sớm hôm thứ Năm theo giờ địa phương, khi chiếc máy bay F / A-18 đang tiến hành tiếp nhiên liệu trên không từ một chiếc KC-130. Cả hai máy bay đều bị rơi xuống biển và chỉ có một phi công được tìm thấy sống sót sau vụ tai nạn.

Hai chiếc máy bay đã cất cánh từ Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Iwakuni và tham gia vào hoạt động "huấn luyện thường xuyên theo lịch trình khi tai nạn xảy ra".

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.