Hàn Quốc ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm virus corona

Hàn Quốc đã phát hiện thêm 2 trường hợp mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (2019-nCoV) có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Tiến hành khử trùng nhằm phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới tại nhà ga Seoul, Hàn Quốc ngày 27/1/2020. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)
Tiến hành khử trùng nhằm phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới tại nhà ga Seoul, Hàn Quốc ngày 27/1/2020. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Tại Seoul, Đài Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc ngày 30/1 cho biết nước này đã phát hiện thêm 2 trường hợp mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (2019-nCoV) có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Theo Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC), một trường hợp mới được phát hiện trên là nam giới, 56 tuổi từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh.

Người này được xếp vào đối tượng giám sát linh động nên đã được tiến hành xét nghiệm.

Tới ngày 30/1, kết quả kiểm tra cho thấy người này dương tính với chủng virus corona mới.

Bệnh nhân đã ngay lập tức được cho nhập viện và được cách ly tại Bệnh viện Trường đại học quốc gia Seoul.

Trường hợp còn lại cũng là một nam giới, 32 tuổi, vừa trở về từ thành phố Vũ Hán.

Bệnh nhân trên cũng bị xếp vào đối tượng giám sát linh động và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus 2019-nCoV, sau đó cũng được cách ly tại Bệnh viện Trường đại học quốc gia Seoul.

Như vậy, tính đến ngày 30/1, số người mắc bệnh viêm phổi do 2019-nCoV tại Hàn Quốc đã tăng lên 6 trường hợp.

Cùng ngày, nhật báo Đông Á của Hàn Quốc đưa tin Chánh Văn phòng an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong đã triệu tập cuộc họp của Ủy ban thường trực Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) để đánh giá tình hình liên quan đến công tác ngăn chặn dịch viêm phổi do virus 2019-nCoV.

Tại cuộc họp, các Ủy viên thường trực NSC đã đánh giá động thái ứng phó của cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Trung Quốc, cũng như các biện pháp bảo hộ công dân Hàn Quốc.

Cuộc họp cũng thảo luận về biện pháp ứng phó liên quan việc duy trì kênh liên lạc Văn phòng liên lạc chung liên Triều ở Gaesong giữa hai miền Triều Tiên sau khi hai bên cùng ngày quyết định tạm dừng hoạt động của văn phòng này để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, các Ủy viên thường trực NSC cũng xem xét "phương án thúc đẩy Chính sách hướng Bắc mới trong năm 2020," nhất trí nỗ lực để đạt được thành quả rõ ràng trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng hợp tác như năng lượng, cơ sở hạ tầng, y tế, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) thông qua mở rộng hơn nữa các hoạt động trao đổi trong năm nay.

Trong một diễn biến khác liên quan, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 30/1 cho biết nước này đã quyết định cung cấp dụng cụ y tế trị giá 5 triệu USD cho Trung Quốc để hỗ trợ nước này đối phó với dịch viêm phổi do virus 2019-nCoV.

Theo bộ trên, một phần trong số những đồ tiếp tế này sẽ được chuyển tới thành phố miền Trung Vũ Hán, trung tâm của dịch bệnh trên ở Trung Quốc.

Hiện, Hàn Quốc đang tham vấn với Trung Quốc về sự hỗ trợ cần thiết giúp đối phó với dịch bệnh./.

Theo Vietnamplus
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.