Hàn Quốc muốn làm lành, Triều Tiên vẫn lặng thinh

(Ngày Nay) - Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã hối thúc Triều Tiên chấp nhận đề nghị đối thoại của mình, đồng thời tuyên bố sẽ nỗ lực để cải thiện các quan hệ liên Triều mà không bị dao động bởi sự im lặng của Bình Nhưỡng.
Hàn Quốc đề nghị đàm phán quân sự với Triều Tiên tại khu vực phi quân sự DMZ. (Ảnh minh họa: CNN)
Hàn Quốc đề nghị đàm phán quân sự với Triều Tiên tại khu vực phi quân sự DMZ. (Ảnh minh họa: CNN)

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết không có kế hoạch đưa ra một lời đề nghị đối thoại khác khi Bình Nhưỡng vẫn lặng thinh trước đề nghị đàm phán quân sự nhằm xoa dịu căng thẳng biên giới vào hôm 21/7 và các cuộc đàm phán đoàn tụ gia đình vào hôm 1/8 của Seoul.

"Chính phủ tin rằng, chúng tôi không nên bị dao động bởi thái độ của Triều Tiên và chúng ta cần phải nỗ lực (để cải thiện các mối quan hệ liên Triều) từng bước một và theo cách kiên nhẫn", ông Lee Eugene, phó phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói tại một buổi họp báo thường lệ.

"Chúng tôi hy vọng Triều Tiên phản hồi trước lời đề nghị đối thoại của chúng tôi càng sớm càng tốt".

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề xuất các biện pháp để mang tới một thỏa thuận hòa bình cho bán đảo bị chia cắt trong bài phát biểu tại Berlin vào đầu tháng này.

Chính phủ Hàn Quốc hôm 17/7 cũng đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán quân sự vào hôm 21/7 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm, nằm trong khu phi quân sự (DMZ). Ngoài ra, họ cũng đề nghị tiến hành đàm phán Chữ thập Đỏ vào tháng 8 để thảo luận về các cuộc đoàn tụ gia đình bị ly tán bởi cuộc chiến tranh liên Triều 1950-1953.

Tuy nhiên, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên hôm 20/7 cho rằng, thật là vô nghĩa khi Seoul một mặt mong muốn cải thiện các quan hệ với Triều Tiên mặt khác lại vẫn trung thành với chính sách theo hướng trừng phạt Bình Nhưỡng.

Theo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.