Hàn Quốc nâng cấp tên lửa Patriot chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên

(Ngày Nay) - Quân đội Hàn Quốc cho biết sẽ nâng cấp hệ thống tên lửa Patriot để bảo vệ Seoul và các khu vực lân cận khỏi mối đe dọa ngày càng tăng từ nước láng giềng Triều Tiên.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo thăm một đơn vị tên lửa Patriot địa phương chưa xác định vào ngày 30/7. Ảnh: Yonhap
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo thăm một đơn vị tên lửa Patriot địa phương chưa xác định vào ngày 30/7. Ảnh: Yonhap

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đưa ra vào sáng ngày Chủ nhật (30/7) trong chuyến thăm một đơn vị tên lửa Patriot địa phương, hai ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-14 lần thứ hai, Yonhap đưa tin.

Tuy nhiên vị trí chính xác của đơn vị đã không được tiết lộ vì lý do an ninh và bảo mật.

Theo ông Song, động thái thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng là hành động khiêu khích liều lĩnh, đe dọa an ninh Bán đảo Triều Tiên và cộng đồng quốc tế.

Do đó, vị bộ trưởng nhấn mạnh, thông qua việc nâng cấp hệ thống tên lửa chống tên lửa đạn đạo Patriot do Mỹ sản xuất, Hàn Quốc sẽ tăng cường khả năng phòng không cho Seoul và tỉnh Gyeonggi, với tổng dân số khoảng 20 triệu người.

Ông Song cũng khẳng định lại kế hoạch xây dựng Hệ thống trên không và phòng thủ tên lửa Hàn Quốc (KAMD) do nước này chế tạo.

Trước đó, ngày 17/4, báo chí Hàn Quốc cho biết, Seoul đang gấp rút hoàn thiện các thử nghiệm và đánh giá đối với hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung M-SAM để đưa vào sử dụng từ năm 2018, hoặc 2019, sớm hơn một đến hai năm so với thời gian dự kiến trước đó là năm 2020, để đối phó với chương trình tên lửa và hạt nhân không có dấu hiệu bị kìm hãm từ Triều Tiên.

Ngày 29/7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo sẽ triển khai loạt các thiết bị của Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc.

Hệ thống tên lửa phòng không này vốn đang bị trì hoãn vì chờ kết quả đánh giá tác động môi trường. Nhưng e ngại trước mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên, Hàn Quốc buộc phải cân nhắc vấn đề cần ưu tiên hàng đầu.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.