Hàn Quốc nỗ lực hàn gắn các cuộc đàm phán Mỹ-Triều

(Ngày Nay) - Các quan chức cấp cao của Hàn Quốc, bao gồm cả Tổng thống Moon Jae-in, đang tiến hành một loạt các cuộc gặp mặt với Mỹ trong nỗ lực hàn gắn cuộc đàm phán bị đình trệ giữa Bình Nhưỡng và Washington.
Hàn Quốc nỗ lực hàn gắn các cuộc đàm phán Mỹ-Triều

Theo thông tin từ Nhà Trắng hôm thứ Sáu (29/3), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày 11/4 để thảo luận về Triều Tiên cùng một số vấn đề khác.

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Hàn – Triều tháng 4, Seoul đã cử Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng cùng một số quan chức cấp cao khác, tới tham dự các cuộc họp ở Washington.

Ngoại trưởng Kang Kyung-wha sẽ có cuộc gặp mặt với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo vào thứ Sáu (29/3) để thảo luận về các vấn đề sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội. Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Patrick Shanahan, vào thứ Hai (1/4).

Hàn Quốc nỗ lực hàn gắn các cuộc đàm phán Mỹ-Triều ảnh 1

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra tại Hà Nội, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã không thể đi tới một thoả thuận hay tuyên bố chung giữa hai nước. Điều này được nhận định là một vấn đề với Tổng thống Moon Jae-in, người dành lớn thời gian vào việc cải thiện mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên.

Ngoài ra, Washington và Seoul cũng đang gặp vấn đề về chi phí dành cho quân đội Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc. Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng yêu cầu đồng minh phải chi trả nhiều hơn cho việc duy trì khoảng 28.500 binh lính Mỹ tại đất nước này.

Theo Reuters
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.