Hàn Quốc triệu tập gấp cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia sau cảnh báo của Triều Tiên

Ngày 14/6, Phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Kang Min-seok cho biết các quan chức an ninh hàng đầu của nước này đã tiến hành một cuộc họp khẩn cấp cùng ngày để thảo luận cách ứng phó với một loạt đe dọa gần đây của Triều Tiên, trong đó bao gồm cả hành động quân sự.
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap cho biết cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Chung Eui-yong, Giám đốc Phụ trách An ninh Quốc gia của Văn phòng Tổng thống. Cuộc họp đã đánh giá nghiêm túc tình hình an ninh hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên, cũng như cách phản ứng của Seoul trước những đe dọa của Bình Nhưỡng nhằm vào quan hệ liên Triều.   

Quốc phòng nước này thông báo đang theo dõi sát sao các hoạt động quân sự bên phía Triều Tiên, đồng thời duy trì cảnh giác cao độ trước mọi tình hướng.

Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tuân thủ các thỏa thuận giữa hai miền trước đây. Trong một tuyên bố gửi tới báo giới sáng 14/6, Bộ trên nêu rõ: “Chính phủ Hàn Quốc đang nghiêm túc đánh giá tình hình và hai miền nên tôn trọng mọi thỏa thuận được được trước đây”.

Cuộc họp diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ có bước hành động tiếp theo nhằm vào Hàn Quốc vì sự phản bội và các tội ác chống Bình Nhưỡng. 

 Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin bà Kim Yo-jong - Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), Phó trưởng ban Thứ nhất của Ban Mặt trận Thống nhất WPK – nhấn mạnh quân đội nước này đã được báo cáo các kế hoạch và sẽ hành động nếu thấy cần thiết.

“Tôi cảm thấy đã đến lúc phải thay đổi đối với chính quyền Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ sớm có hành động tiếp theo. Được Lãnh tụ Tối cáo ủy quyền, tôi đã chỉ đạo các lực lượng vũ trang chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề đối với kẻ địch và quyết liệt triển khai hành động tiếp theo”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Kim Yo-jong.

Phát ngôn trên được đưa ra một tuần sau khi Triều Tiên cảnh báo cắt đứt các đường dây liên lạc với Hàn Quốc và bà Kim Yo-jong dọa hủy bỏ thỏa thuận quân sự chung trước đó ký kết nhằm giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Bà Kim Yo-jong chỉ rõ những kẻ đào tẩu khỏi Triều Tiên là thủ phạm phát tán những tờ rơi chống phá Bình Nhưỡng qua biên giới đầu tuần này. Các tờ rơi được buộc vào 500.000 quả bóng bay mang nội dung chỉ trích nhà lãnh đạo Triều Tiên. “Chính quyền Hàn Quốc sẽ phải trả giá nếu như họ tiếp tục để tình trạng này diễn ra mà không có hành động ngăn chặn”, bà Kim Yo-jong tuyên bố ngày 11/6.

Cùng ngày, tờ Rodong Sinmun - Cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên - tuyên bố nước này có "ý chí sắt đá" trong việc trừng phạt Hàn Quốc liên quan tới vụ những người đào tẩu Triều Tiên ở Hàn Quốc tuồn truyền đơn chống Bình Nhưỡng vào nước này, ngay cả khi việc trừng phạt đó có thể dẫn đến "sự hủy hoại hoàn toàn" quan hệ liên Triều.

Ngày 10/6, Hàn Quốc thông báo sẽ có hành động pháp lý nhằm vào hai tổ chức thực hiện hành vi chống phá Triều Tiên. Phó Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia (NSO) của Nhà Xanh, Kim You-geun trả lời họp báo cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ kiên quyết ngăn chặn hành động rải truyền đơn hay các tài liệu khác chứa nội dung chống Triều Tiên, đồng thời lưu ý rằng bất kỳ hành vi vi phạm nào cũng sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.