Hàn Quốc: Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích vào giữa tháng 10

(Ngày Nay) - Hàn Quốc dự đoán Triều Tiên sẽ đưa ra nhiều hành động khiêu khích hơn vào tháng tới, trùng với ngày kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản và Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Hàn Quốc: Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích vào giữa tháng 10

Trong một cuộc họp với Tổng thống Moon Jae-in hôm thứ năm (28/9), cố vấn an ninh quốc gia Chung Eui-yong cho biết ông dự kiến Bình Nhưỡng sẽ có hành động khiêu khích vào khoảng ngày 10/10 nhưng hiện vẫn chưa đưa ra chi tiết cụ thể.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tuần gần đây khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp đưa ra những lời hùng biện căng thẳng và đầy thách thức về vấn đề tên lửa của Triều Tiên.

Hàn Quốc: Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích vào giữa tháng 10 ảnh 1Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In

Bắc Triều Tiên đã buộc tội Tổng thống Trump là người ‘tuyên chiến’ sau khi ông cảnh báo rằng chế độ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ không thể tồn tại được bao lâu nếu cứ tiếp tục các hành vi đe dọa tới an ninh của Mỹ và các nước đồng minh.

Bình Nhưỡng đã tiến hành kiểm tra hạt nhân lần thứ 6 và được xem là cuộc thử nghiệm lớn nhất vào ngày 3 tháng 9. Quốc gia này đã đưa ra hàng chục tên lửa mới trong năm nay với dự định có thể nhắm tới toàn bộ lục địa Mỹ.

Trong một bài phát biểu riêng hôm thứ năm, Tổng thống Moon Jae-in nói rằng sự hợp tác với cộng đồng quốc tế để kiềm chế tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên đã ở mức cao nhất từ trước đến nay và kêu gọi tăng cường phòng thủ giữa quân đội Mỹ-Hàn để kiềm chế Bình Nhưỡng.

Theo Reuters

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.