Hàng chục nghìn người Triều Tiên xếp hàng chào đón Chủ tịch Tập Cận Bình

(Ngày Nay) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hôm thứ Năm, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin, chuyến thăm tới Bình Nhưỡng dự kiến sẽ tái khẳng định liên minh Trung-Triều và tìm ra giải pháp để tháo gỡ thế bế tắc trong quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên.
Đoàn người cầm cờ và hoa chào đón hai nhà lãnh đạo tại thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: SCMP
Đoàn người cầm cờ và hoa chào đón hai nhà lãnh đạo tại thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: SCMP

Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân - bà Bành Lệ Viện, đã đáp chuyến bay tới sân bay quốc tế Sunan của Bình Nhưỡng trong thứ Năm và được Chủ tịch Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju đón tiếp ngay ngoài đường băng, tờ Nhật báo Nhân dân của Trung Quốc đưa tin. Gần 10.000 người Triều Tiên đã đứng xếp hàng để vẫy hoa và hô vang khẩu hiệu chào mừng các nhà lãnh đạo tại sân bay, theo Yonhap News.

Hàng chục nghìn người Triều Tiên xếp hàng chào đón Chủ tịch Tập Cận Bình ảnh 1

Chiếc máy bay chở Chủ tịch Trung Quốc và phu nhân hạ cánh tại Bình Nhưỡng. Ảnh: SCMP

Trên đường phố Bình Nhưỡng, có hàng trăm nghìn người dân vẫy hoa và cờ cũng như hô vang khẩu hiệu "tình hữu nghị Triều Tiên-Trung Quốc", khi đoàn xe mui trần chở theo hai nhà lãnh đạo lướt qua.

Hàng chục nghìn người Triều Tiên xếp hàng chào đón Chủ tịch Tập Cận Bình ảnh 2

Thảm đỏ và đoàn quân nhạc có mặt tại sân bay Sunan. Ảnh: SCMP

Chứng kiến cảnh tượng người dân Triều Tiên phấn khởi chào đón mình, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời cảm ơn tới người đồng cấp Kim Jong-un.

Hàng chục nghìn người Triều Tiên xếp hàng chào đón Chủ tịch Tập Cận Bình ảnh 3

Hai nhà lãnh đạo cùng phu nhân tại sân bay Sunan. Ảnh: AP

"Tôi có thể cảm nhận được trong bầu không khí ở khắp mọi nơi rằng Trung Quốc và Triều Tiên hết sức gần gũi, giống như một gia đình", ông Tập chia sẻ cảm xúc.

Hàng chục nghìn người Triều Tiên xếp hàng chào đón Chủ tịch Tập Cận Bình ảnh 4

Các khẩu hiệu với thông điệp ca ngợi mối quan hệ Trung-Triều. Ảnh: SCMP

Một biểu ngữ lớn màu đỏ được treo dọc theo tuyến đường hai nhà lãnh đạo đi qua được in thông điệp cho biết: "Tình hữu nghị và đoàn kết của nhân dân Triều Tiên và Trung Quốc muôn năm".

Đoàn xe hướng tới quảng trường của Cung điện Mặt trời Kumsusan - lăng mộ của các nhà lãnh đạo Triều Tiên, nơi một buổi lễ chào đón trịnh trọng khác được tổ chức.

Hai nhà lãnh đạo sau đó đã đi chung trên một chiếc limousine mui trần và đứng lên vẫy tay chào đón đám đông khi đoàn xe tiến vào khu vực Cung điện.

Hàng chục nghìn người Triều Tiên xếp hàng chào đón Chủ tịch Tập Cận Bình ảnh 5

Hàng chục nghìn quả bóng bay đầy màu sắc đã được thả ra và hàng chục ngàn người trong trang phục truyền thống Triều Tiên đã thực hiện một điệu nhảy tập thể được biên đạo chặt chẽ.

Hàng chục nghìn người Triều Tiên xếp hàng chào đón Chủ tịch Tập Cận Bình ảnh 6

Màn đồng diễn chào đón Chủ tịch Tập Cận Bình tại Bình Nhưỡng. Ảnh: SCMP

Tân Hoa Xã mô tả buổi lễ chào mừng là chưa từng có đối với một nhà lãnh đạo nước ngoài khi tới Triều Tiên.

Chủ tịch Tập Cận Bình cùng phu nhân dự kiến sẽ tham dự một buổi đồng diễn chính thức vào tối thứ Năm, với chủ đề dự kiến sẽ là mối quan hệ không thể tách rời của hai nước và các nhà lãnh đạo hai bên, theo nguồn tin của South China Morning Post.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.