Hàng chục xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tràn qua biên giới Syria

Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã vượt qua khu vực Kurdistan ở Syria, tập kết gần thị trấn Meidan Ekbis, thuộc tỉnh Aleppo và bắt đầu đào công sự ở đây.
Hàng chục xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tràn qua biên giới Syria

Theo RT, hàng chục xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến sâu 200 mét vào khu vực của người Kurd ở Syria, thuộc tỉnh Aleppo ngày 18/2.

Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã đào công sự ở khu vực giữa thị trấn Sorka và Meydan Ekbis, phía tây thị trấn Afrin.

Hàng chục xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tràn qua biên giới Syria ảnh 1

Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ hiện diện ở thị trấn Afrin, tỉnh Aleppo.

Afrin là khu vực tự trị của người Kurd do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thành lập. Theo báo cáo, bức tường bê tông cũng đang được Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng.

Khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ là nơi sinh sống của cộng đồng người Kurd, ước tính hơn 170.000 người, theo số liệu năm 2004.

Nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ nói trên Reuters rằng, quân đội nước này tiếp tục nã pháo vào vị trí của lực lượng dân quân người Kurd YPG ở phía bắc Syria ngày 18/2. Vụ nã pháo dường như nhằm đáp trả đụng độ xảy ra gần biên giới.

Hàng chục xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tràn qua biên giới Syria ảnh 2

Thổ Nhĩ Kỳ đã gia tăng các hoạt động quân sự nhằm vào khu vực cộng đồng người Kurd sinh sống, bao gồm ở cả phía nam nước này và phía bắc Syria, Iraq.

Căng thẳng giữa Ankara và lực lượng người Kurd lên đến đỉnh điểm, khi Thủ tướng Thổ Nhĩ Kì Ahmet Davutoglu cáo buộc YPG ở Syria gây ra vụ đánh bom xe tại thủ đô Ankara vào hôm 17-2 vừa qua, khiến 28 người thiệt mạng, hơn 60 người khác bị thương, và hứa sẻ trả thù lực lượng này ở Syria và Iraq. Ông Davutoglu còn cho biết, vụ việc này là minh chứng lực lượng này là một tổ chức khủng bố.

Hàng chục xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tràn qua biên giới Syria ảnh 3

Thổ Nhĩ Kỳ đào công sự trong lãnh thổ Syria, dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của binh lính.

Thông tin mới nhất về việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đào hầm trên lãnh thổ Syria khiến tình trạng xung đột giữa quân đội nước này với người Kurd ngày càng leo thang căng thẳng.

Ankara luôn muốn giải quyết tận gốc vấn đề người Kurd vì họ xem nhóm dân tộc thiểu số này là mối đe dọa chính đối với an ninh quốc gia.

Đăng Nguyễn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.