Hàng ngàn lao động Triều Tiên tại Nga lo sợ bị trục xuất

(Ngày Nay) - Ở phía đông-nam nước Nga, hàng ngàn công nhân Bắc Triều Tiên vẫn đang lao động miệt mài bên ngoài sự kiểm soát chặt chẽ từ chính phủ của họ.
Hàng ngàn lao động Triều Tiên tại Nga lo sợ bị trục xuất

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chấm dứt sau khi Liên hợp quốc thông qua các biện pháp trừng phạt mới nhằm tăng áp lực đối với Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân của nước này.

Hiện có khoảng 30.000 người Bắc Triều Tiên đang làm việc tại Nga trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm khai thác gỗ và xây dựng, theo một báo cáo của bộ ngoại giao Mỹ cho biết. Một số công nhân này được lưu giữ trong những trại lao động bị cô lập, nơi mà báo cáo nói rằng đã có "những thông tin đáng tin cậy về điều kiện mà họ phải lao động giống như nô lệ”.

Hàng ngàn lao động Triều Tiên tại Nga lo sợ bị trục xuất ảnh 1Vladivostok là khu vực có Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và là một trung tâm vận chuyển lớn ở nước này về phía đông.

"Chúng tôi thực sự thích Vladivostok," một lao động Bắc Triều Tiên nói với CNN trước ngày bỏ phiếu trừng phạt. "Sẽ rất tồi tệ nếu tôi không thể làm việc ở đây nữa. Đây là một nơi rất đẹp và nếu tiếp tục công việc, tôi có thể gửi tiền về nhà cho con.”

Được biết đến như là điểm dừng chân cuối cùng của tuyến đường sắt xuyên Siberi, Vladivostok nằm ở phía xa nhất của Nga. Đối với người Bắc Triều Tiên trong thành phố, Vladivostok là một cửa sổ để bước vào “thế giới mới”. Đây cũng là khu vực lao động có thể cung cấp cho họ một khoản lương ổn định để gửi về nhà.

Những người Bắc Triều Tiên mà CNN đã nói chuyện vui vẻ chia sẻ những câu chuyện của họ, nhưng chỉ với điều kiện giấu tên và họ không được chụp ảnh hoặc quay phim. Họ đến thành phố theo thị thực năm năm, sau đó họ được luân chuyển và được thay thế bởi những công nhân mới. Họ sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng cho một đại lý đã giúp họ đến đất nước và tìm việc làm.

Theo CNN

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.