Hàng nghìn người tham gia bạo động ở Paris

Tiếng nổ và hơi cay phát ra từ cuộc bạo động của hàng nghìn người ở thủ đô nước Pháp. 26 người bị thương và 15 người bị bắt trong cuộc biểu tình chống lại luật lao động cải cách.
Hàng nghìn người tham gia bạo động ở Paris

Theo Reuters, cuộc biểu tình diễn ra nhằm phản đối luật lao động mới cho phép chủ sử dụng lao động dễ dàng hơn trong việc tuyển dụng và sa thải lao động.

Khoảng 700 xe buýt chở người biểu tình từ khắp nơi trên toàn nước Pháp tới thủ đô Paris. Trong khi đó, tháp Eiffel đóng cửa khi các nhân viên ngừng làm việc để tham gia biểu tình. Những cuộc biểu tình nhỏ diễn ra tại các thành phố khác.

Những người biểu tình mang theo biểu ngữ phản đối. Cảnh sát sát buộc sử dụng hơi cay để giải tán đám đông tại Paris.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Pháp (CGT), cuộc biểu tình tại Paris có quy mô lớn nhất liên quan tới phản đối luật lao động cải cách. "Mọi chuyện chưa kết thúc. Cuộc đấu tranh còn kéo dài hơn nữa", lãnh đạo CGT Philippe Martinez nói.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Francois Hollande kiên quyết không thu hồi kế hoạch cải cách luật lao động, vốn phải được Hạ viện thông qua và đã được đem ra tranh luận tại Thượng viện hôm 13/6. Chính phủ cho rằng, luật lao động mới sẽ có lợi cho nền kinh tế đất nước và hạ thấp tỷ lệ thất nghiệp. Luật mới được kỳ vọng sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 7.

Hàng nghìn người tham gia bạo động ở Paris ảnh 1

Cảnh sát trấn áp những người biểu tình tại Paris để phản đối luật lao động. Ảnh: Reuters.

Sau vụ đụng độ bạo lực giữa cảnh sát chống bạo động và nhóm thanh niên đeo mặt nạ trong các cuộc biểu tình trước đó, 130 đối tượng gây rối đã bị cấm tới trung tâm Paris để hạn chế nguy cơ các vụ đụng đổ xảy ra.

Cảnh sát Pháp hôm 24/5 cũng phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình trong vụ đụng độ tại nhà máy lọc dầu và kho nhiên liệu ở Fos-sur-Mer, bên bờ Địa Trung Hải gần thành phố Marseille.

Cuộc bạo động với sự tham gia của hàng nghìn người diễn ra trong bối cảnh lực lượng an ninh Pháp đang phải căng mình đảm bảo an toàn cho sự kiện thể thao lớn nhất châu lục. Khoảng 90.000 cảnh sát, binh sĩ quân đội và lực lượng Hiến binh đã được huy động để đảm bảo an ninh cho Euro 2016 trong bối cảnh các tổ chức khủng bố lăm le tấn công phương Tây.

Lực lượng tình báo Pháp và các nước châu Âu đều xác định các tổ chức khủng bố, bao gồm lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) chọn Euro 2016 làm mục tiêu tấn công dù chưa âm mưu cụ thể nào được phát hiện. Công tác an ninh quanh các sân vận động và khu vực dành cho người hâm mộ được tăng cường nhằm giảm thiểu nguy cơ bị tấn công.

Hiện tại, Pháp vẫn trong tình trạng khẩn cấp, được lập sau chuỗi vụ khủng bố làm 130 người thiệt mạng tháng 11/2015. Dự kiến tình trạng này sẽ kéo dài tới cuối tháng 7, sau khi Euro 2016 và giải đua xe đạp lừng danh Tour de France kết thúc. Tình trạng khẩn cấp cho phép cảnh sát Pháp khám xét mà không cần lệnh của tòa.

Theo Zing.vn

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.