Hàng trăm phụ nữ Pháp gia nhập IS

Mặc dù tội ác của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đang ngày một phơi bày nhưng dường như IS vẫn chứng tỏ sức hút khi số phụ nữ Pháp gia nhập nhóm này ngày càng tăng.
Hàng trăm phụ nữ Pháp gia nhập IS

Chính quyền nước Pháp hiện rất quan ngại bởi trong hai năm qua số phụ nữ Pháp gia nhập tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan ngày càng tăng cao.

Theo France24, đến tháng 12/2015, có tới 220 phụ nữ Pháp đầu quân cho IS tại Iraq và Syria, chiếm 1/3 số người Pháp đang phục vụ tổ chức khủng bố này. Con số này ngày càng tăng trong 2 năm qua, và có dấu hiệu tăng mạnh vào cuối năm 2015. Tính đến tháng 9/2015, con số này chỉ là 164 người.

Hàng trăm phụ nữ Pháp gia nhập IS ảnh 1

Một phụ nữ Pháp (thứ hai từ phải sang) tham gia IS. Ảnh: ABCNews

Trong những người phụ nữ này, có đến 1/3 là người ngoại đạo cải đạo sang Hồi giáo, gấp đôi tỷ lệ nam giới Pháp cải đạo khi tham gia IS. Họ không trực tiếp cầm súng chiến đấu nhưng nhiều người đã tham gia vào các đơn vị nữ cảnh sát Hồi giáo của IS.

Theo công tố viên phụ trách khủng bố Francois Molins, vai trò của những phụ nữ này rất lớn, bên cạnh nhiệm vụ sinh con để chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo của tổ chức hoặc phục vụ việc thực thi luật Hồi giáo Sharia hà khắc, họ còn làm nội trợ, dạy học và làm bác sĩ, y tá.

Nguyên nhân khiến phụ nữ Pháp gia nhập IS đông đảo như vậy chủ yếu có hai lý do là: để đoàn tụ với chồng con đã theo phiến quân, hoặc mong muốn được kết hôn với một người chồng là chiến binh IS.

Thống kê của tình báo Pháp ghi nhận vào tháng 12/2015 cho biết, tổng cộng có hơn 600 công dân Pháp đã tham gia nhóm khủng bố IS tại Syria và Iraq.

An Mai (Theo France24)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.