Hành trình tẩu thoát của trùm ma tú El Chapo qua lời kể của tình nhân

(Ngày Nay) - Lối thoát bí mật đã được chuẩn bị trước bằng một hệ thống thủy lực để nâng bồn tắm lên và để lộ ra một đường hầm, sau đó ông trùm ma túy đã bỏ mặc tình nhân và trợ lý của mình để bỏ chạy thoát thân.
Ông trùm ma túy người Mexico Joaquin Guzman - El Chapo. Ảnh: AP
Ông trùm ma túy người Mexico Joaquin Guzman - El Chapo. Ảnh: AP

Joaquin Guzman, trùm ma túy khét tiếng người Mexico hay còn được biết đến với biệt danh El Chapo (gã lùn), từng dàn dựng một cuộc vượt ngục trong tình trạng khỏa thân bằng cách sử dụng một đường hầm đào dưới bồn tắm, tình nhân của ông trùm - Lucero Guadalupe Sanchez Lopez, nói với tòa án Brooklyn hôm thứ Năm .

Trong các phiên điều trần, cô Sanchez (29 tuổi), một cựu chính trị gia địa phương từ quê nhà Sinaloa của El Chapo, đã kể cho tòa án câu chuyện về mối quan hệ của cô với trùm ma túy, bắt đầu khi hai người tiến hành công việc mờ ám.

Câu chuyện liên quan đến việc cặp đôi này đã trò chuyện bằng điện thoại di động được mã hóa, bí mật gặp nhau trong những ngôi nhà an toàn và cuối cùng đã khiến cả hai nảy sinh tình cảm, theo Sky News.

"Cho đến ngày hôm nay, tôi vẫn bối rối khi nghĩ rằng chúng tôi đang có một mối quan hệ lãng mạn", cô nói trong phòng xử án, nơi Emma Coronel Aispuro, vợ của El Chapo, cũng có mặt.

Theo lời của Sanchez, cô sợ hãi tên trùm tội phạm và thậm chí phải trấn an hắn rằng cô sẽ không "bán đứng người tình". Vào năm 2012, mối quan hệ cả hai bắt đầu xấu đi, nhưng vẫn chưa đi đến hồi kết.

Sau đó vào năm 2014, trùm ma túy đã mời Sanchez đến một căn nhà an toàn ở thành phố Culiacan. El Chapo biết rằng chính quyền Mexico đã phái một đội thủy quân lục chiến để săn lùng hắn. Khi hai người qua đêm cùng nhau, trợ lý của Guzman bước vào và báo động với họ rằng "cảnh sát đang ở trên đầu chúng ta".

Sanchez nói với tòa án rằng Guzman sau đó đã đưa cô vào phòng tắm, nơi bồn tắm được thiết kế thành một lối thoát kiên cố dẫn đến một đường hầm chứa nước thải, dẫn đến phía bên kia của thành phố.

Guzman - vẫn trần truồng - và bỏ chạy, Sanchez khai với tòa án, tên trùm thậm chí bỏ lại người tình và trợ lý phía sau.

"Ông ta đã bỏ mặc chúng tôi lại phía sau", cô nói.

Sanchez cho biết cô đã lạc mất El Chapo trong đường hầm và lang thang trong cống rãnh "đủ lâu để bị chấn thương".

Ngay sau khi trốn thoát, trùm ma túy đã bị chính quyền bắt giữ tại một khách sạn ở thị trấn nghỉ mát Mazatlan, cùng với vợ và hai con gái.

El Chapo nổi tiếng với hai lần vượt ngục ngoạn mục ở Mexico, với một lần vào năm 2015 thông qua một đường hầm dài hàng cây số đã được đào sẵn đến phòng giam của hắn.

Cuối cùng, ông trùm đã bị dẫn độ sang Mỹ vào năm 2017 để đối mặt với cáo buộc buôn bán cocaine, heroin và các loại ma túy khác với tư cách là người đứng đầu băng đảng Sinaloa của Mexico.

Theo Sputnik
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.