Hàn-Triều sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 16 tháng 5

(Ngày Nay) - Triều Tiên và Hàn Quốc hôm thứ ba (15/5) đã đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán vào ngày 16 tháng 5 để thảo luận về những bước cần thiết nhằm duy trì cam kết phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.
Hàn-Triều sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 16 tháng 5

Cuộc họp sẽ thảo luận về các kế hoạch cụ thể cần thiết để thực hiện tuyên bố từ hội nghị thượng đỉnh ngày 27 tháng 4.

"Hai miền Nam-Bắc sẽ tổ chức một cuộc họp cấp cao liên Triều vào ngày 16 tháng 5 tại Nhà Hòa bình ở Panmunjom, để thảo luận về việc thực hiện ‘Tuyên bố Panmunjom về Hòa bình, Thịnh vượng và Thống nhất Bán đảo Triều Tiên’", Bộ Thống nhất cho biết trong một tuyên bố.

Hàn-Triều sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 16 tháng 5 ảnh 1Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Theo dự kiến, Triều Tiên sẽ gửi một phái đoàn gồm 29 thành viên do ông Ri Son-gwon, chủ tịch của 'Ủy ban Hòa bình Hòa bình đất nước' đứng đầu. Trong phái đoàn sẽ có thêm ông Kim Yun-hyok, Thứ trưởng Bộ Đường sắt và Won Kil-U, Thứ trưởng Bộ Thể dục Thể thao.

Về phía Hàn Quốc, phái đoàn sẽ do Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon dẫn đầu.

Trước đó, Triều Tiên đã lên kế hoạch tháo dỡ bãi thử hạt nhân trong khoảng thời gian từ ngày 23-25 tháng 5 nhằm duy trì cam kết phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên. Động thái này diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều được tổ chức tại Singapore vào ngày 12 tháng 6.

Theo Reuters 

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.