Hé lộ tên lửa Nga trang bị cho chiến cơ tối tân Su-57

Mẫu chiến đấu cơ tàng hình Su-57 tối tân của Nga có thể được trang bị tên lửa siêu thanh mới sở hữu những tính năng tương tự như tên lửa Kinzhal.

Mới đây, mạng tin quân sự Ifeng dẫn nguồn tin từ Nga cho biết, mẫu tên lửa mới được phát triển dựa trên loại KH-47M, có khả năng di chuyển nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh và có tầm bắn gần 2.000km. Nhưng kích cỡ của chúng sẽ nhỏ hơn để có thể đặt vào khoang vũ khí của Su-57. 

Hé lộ tên lửa Nga trang bị cho chiến cơ tối tân Su-57 ảnh 1

Su-57, mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga, là một mối đe dọa đáng gờm đối với các lực lượng không quân lớn trên thế giới.

Nguồn tin không nêu chi tiết các đặc điểm của loại tên lửa mới, cũng không làm rõ khi nào những chiếc chiến đấu cơ Su-57 cùng với loại vũ khí mới sẽ được đưa ra thử nghiệm. Tuy nhiên, theo Chương trình Mua sắm Vũ khí của Nga cho giai đoạn 2018-2027, những chiếc chiến đấu cơ tàng hình Su-57 sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh, Ifeng cho hay.

Hiện tại, chưa có bất kỳ quan chức nào của Nga xác nhận thông tin nói trên.

Su-57, mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga, là mối đe dọa đáng gờm với các lực lượng không quân lớn trên thế giới. Thông thường các vũ khí cho Su-57 sẽ được đặt ở khoang chứa bên trong, để tránh bị raddar phát hiện và ảnh hưởng tới khả năng tiêm kích. Tuy nhiên, Su-57 vẫn có thể mang được các tên lửa có kích thước lớn ở phần bên ngoài.

Trước đó, hồi tháng 9 có nguồn tin nói rằng, Su-57 sẽ được trang bị loại tên lửa siêu thanh không đối không R-37M gắn ngoài. Đây là phiên bản nâng cấp của một tên lửa được sử dụng từ năm 1985. Phiên bản cũ là một trong số các tên lửa không đối không tầm xa, dài 4,2m, nặng 600kg và chỉ phù hợp với các máy bay lớn như tiêm kích đánh chặn Mig-31BM.

Chiến đấu cơ Su-57 có thể phát hiện các mối đe dọa ở trên không, dưới mặt đất và trên biển từ khoảng cách vượt xa bất kỳ hệ thống radar hiện đại nào. Ngoài ra, nó còn có khả năng tấn công các mục tiêu sở hữu nhiều loại vũ khí hiện đại bao gồm các tên lửa đất đối không, không đối không tầm ngắn, tầm trung và thậm chí là các tên lửa chống radar.

Theo Vietnamnet
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.