Hiện trường máy bay Cuba rơi

Thân máy bay bị phá hủy hoàn toàn, khói bốc lên nghi ngút trong lúc nhân viên pháp y cố xác định danh tính thi thể.
Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 1Chiếc Boeing 737 chở hơn 100 người của hãng Cubana de Aviacion hôm 18/5 bốc cháy và gần như bị phá huỷ hoàn toàn sau khi rơi xuống cánh đồng gần rừng tại Boyeros, cách sân bay Jose Marti của Havana, nơi nó cất cánh, khoảng 20 km về phía nam, theo AFP.
Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 2Nhân viên cứu hộ phun nước dập lửa tại hiện trường máy bay rơi. Chiếc phi cơ gặp nạn do hãng hàng không quốc gia Cuba thuê lại của Global Air, hãng hàng không có trụ sở tại Mexico.
Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 3Người dân tụ tập bên ngoài khu vực tai nạn, ngóng tin tức. "Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó là cột khói đen bốc lên", Gilberto Menendez, người mở một nhà hàng gần Boyeros, nơi xảy ra tai nạn, nói với Reuters.
Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 4Khói bốc lên đen kịt, phần thân máy bay bị phá hủy hoàn toàn, cánh cháy xém nằm giữa những thân cây bị phá hủy do vụ tai nạn.

"Trong quá trình cất cánh, dường như máy bay đã gặp sự cố và lao xuống mặt đất", Bộ giao thông Mexico thông báo trên trang web. Các chuyên gia hàng không cho hay đa số các vụ tai nạn máy bay phải mất nhiều tháng để tìm hiểu nguyên nhân chính xác.

Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 5Hành khách ở sân bay Jose Marti nhìn về phía khói bốc đen kịt, nơi chiếc Boeing 737 rơi.
Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 6Xe cứu hỏa, xe cứu thương, nhân viên cứu hộ tại hiện trường máy bay rơi.

Carlos Alberto Martinez, giám đốc bệnh viện Calixto Garcia tại Havana cho hay có 4 nạn nhân được đưa tới viện. Một người chết, ba người còn lại là phụ nữ, đang trong tình trạng nguy kịch.

"Bà ấy còn sống nhưng bỏng nặng toàn thân", một thân nhân của người bị nạn đang điều trị trong viện cho hay.

Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 7Bà Mercedes Lopez Acea (ở giữa), Bí thư thứ nhất đảng Cộng sản Cuba đến hiện trường tai nạn. Máy bay gặp nạn khi đang trong hành trình từ Havana tới thành phố Holguin, cách thủ đô Cuba khoảng 700 km về phía đông. Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cũng đã tới hiện trường kiểm tra.
Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 8Nhân viên pháp y tại hiện trường. Chính quyền Cuba đang xác định danh tính các nạn nhân và điều tra nguyên nhân tai nạn.
Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 9Xe cứu hỏa và cứu thương tại hiện trường. Trong vài tuần qua, Cubana de Avicion, hãng hàng không quốc gia của Cuba, đã cho dừng bay một số phi cơ cũ do các vấn đề về an toàn.
Hiện trường máy bay Cuba rơi ảnh 10Sau tai nạn, cảnh sát bảo vệ trật tự an toàn được triển khai trên đường phố Havana.

Ảnh: Reuters/AFP

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.