Hình ảnh hiếm hoi của Phó tổng thư ký LHQ tại Triều Tiên

(Ngày Nay) - Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của LHQ đã tới Bình Nhưỡng hôm thứ 3 (5/10) trong 1 chuyến thăm chính thức kéo dài 4 ngày theo lời mời của chính phủ Triều Tiên.
Hình ảnh hiếm hoi của Phó tổng thư ký LHQ tại Triều Tiên

Ông Feltman đã đáp xuống sân bay Triều Tiên sau khi di chuyển từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng bằng một chuyến bay của Air Koryo (hãng hàng không quốc gia của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên). Khi vừa tới Triều Tiên, phó Tổng thư ký đã nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của các nhà ngoại giao Triều Tiên.

Hình ảnh hiếm hoi của Phó tổng thư ký LHQ tại Triều Tiên ảnh 1Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc đã tới Triều Tiên
Hình ảnh hiếm hoi của Phó tổng thư ký LHQ tại Triều Tiên ảnh 2Khi vừa tới Bình Nhưỡng, phó Tổng thư ký đã nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của các nhà ngoại giao Triều Tiên

Theo phát ngôn viên của Liên hợp quốc, Phó Tổng thư ký sẽ có cuộc gặp mặt với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho, Thứ trưởng Pak Myong Guk cùng các nhà ngoại giao và nhân viên khác của Liên hợp quốc. Đây là chuyến viếng thăm kéo dài 4 ngày (5/12-8/12) theo lời mời của chính phủ Triều Tiên để thảo luận về các vấn đề quan trọng với Liên hợp quốc.

Chuyến công du của ông Feltman diễn ra vào thời điểm căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc-Nhật Bản-Hoa Kỳ. Đặc biệt trong thời gian mới đây nhất, Bình Nhưỡng đã cho phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có khả năng tấn công toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ.

Hình ảnh hiếm hoi của Phó tổng thư ký LHQ tại Triều Tiên ảnh 3Chuyến công du của ông Feltman thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông

Đây là chuyến thăm hiếm hoi của một quan chức cấp cao Liên hợp quốc tới Triều Tiên kể từ năm 2010. Thứ trưởng Ngoại giao cuối cùng của Liên Hợp Quốc về vấn đề chính trị tới thăm Triều Tiên là ông B. Lynn Pascoe, ông đã có chuyến thăm Bình Nhưỡng vào tháng 2/2010.

Nguyên giám đốc nhân đạo Valerie Amos cũng đã viếng thăm Triều Tiên vào tháng 10 năm 2011 và hiện nay người đứng đầu Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ, ông David Beasley, tháng trước cũng đã lên kế hoạch tới Bình Nhưỡng.

 Theo AFP

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: