Hỏa hoạn thảm khốc tại studio phim hoạt hình Nhật Bản do phá hoại

(Ngày Nay) - Ít nhất 33 người đã chết và 35 người bị thương trong vụ hỏa hoạn nghi ngờ có chủ đích tại một xưởng phim hoạt hình nổi tiếng ở thành phố Kyoto hôm thứ Năm, theo cảnh sát Nhật Bản.
Hỏa hoạn thảm khốc tại studio phim hoạt hình Nhật Bản do phá hoại

Các nhà chức trách cho biết những nạn nhân của vụ cháy tòa nhà Công ty hoạt hình Kyoto bao gồm 12 người đàn ông, 20 phụ nữ và một cá nhân khác không rõ giới tính.

Một phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Kyoto cho biết một người đàn ông 41 tuổi bị nghi ngờ thực hiện vụ tấn công cũng có một chiếc ba lô chứa nhiều dao. Nghi phạm đã đổ chất lỏng nghi là xăng xung quanh trường quay và châm lửa.

Theo một nhân chứng khai báo với cảnh sát, nghi phạm đã hét lên: "Chết đi!" khi đổ chất lỏng ở tầng trệt của tòa nhà.

Nghi phạm hiện đang ở trong bệnh viện với vết bỏng nghiêm trọng. Đám cháy bùng phát vào khoảng 10:30 sáng (giờ địa phương) vào thứ Năm trong Studio 1 của công ty ở quận Fushimi-ku. Cảnh sát cho biết một người dân báo cáo đã nghe thấy một âm thanh như tiếng nổ phát ra từ phòng thu.

Khoảng 48 xe cứu hỏa đã được điều đến khu vực và hiện đang cố gắng kiểm soát đám cháy.

Cảnh quay từ hiện trường cho thấy khói dày đặc bốc ra từ tòa nhà 4 tầng, nằm trong khu dân cư cách ga Kyoto vài cây số về phía nam.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết rằng ông không nói nên lời về "sự ghê tởm của tội ác" và gửi lời chia buồn tới các nạn nhân.

Được thành lập vào năm 1981, Kyoto Animation - được biết đến với tên KyoAni - nhà sản xuất phim hoạt hình và xuất bản tiểu thuyết anime, truyện tranh và sách. Các tác phẩm nổi tiếng nhất của hãng bao gồm "Free!", series manga "K-On!", Bộ phim truyền hình chuyển thể từ loạt tiểu thuyết "Haruhi Suzumiya" và "Violet Evergarden" được phát hành trên Netflix từ năm 2018.

Triết lý của công ty như được đăng trên trang web của mình bao gồm giữ văn hóa doanh nghiệp "nhân đạo" và tin rằng "thúc đẩy sự phát triển của mọi người bằng việc tạo ra độ sáng của các tác phẩm".

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: