Hôm nay, ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4

(Ngày Nay) - Vào lúc 10h sáng nay 7/5 (tức 14h theo giờ Hà Nội), tại Điện Kremlin, ông Vladimir Putin sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ mới (2018-2024).
Ảnh: RIA Novosti
Ảnh: RIA Novosti

Theo Hiến pháp Nga, ông Putin sẽ giữ ghế quyền lực đến ngày 7/5/2024. Hiến pháp sẽ không cho phép ông Putin tiếp tục ra tranh cử vào năm đó.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitri Peskov cho biết, kịch bản lễ nhậm chức của ông Putin đã được vạch ra chi tiết và không có thay đổi nào lớn so với những lần trước.

Theo đó, Tổng thống Putin sẽ bước lên 66 bậc thang, dạo qua nhiều căn phòng lịch sử bên trong Điện Kremlin trước khi bắt đầu lễ tuyên thệ nhậm chức tại Đại sảnh Andreevsky ở tầng 1.

Sau lời tuyên thệ khoảng 33 từ, nhiệm kỳ mới của Tổng thống Putin sẽ chính thức bắt đầu.

Thông báo của Ủy ban Bầu cử trung ương Nga cho biết với kết quả kiểm 99% số phiếu bầu, ông Putin đã giành được 76,65% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử tổng thống Nga. Đứng thứ 2 là ứng cử viên đảng Cộng sản Nga Pavel Grudinin giành được 11,82% số phiếu, đại diện đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky đứng vị trí thứ 3, với 5,68% số phiếu.

Theo Tiền Phong
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.