Hong Kong: 9 người trong gia đình nhiễm nCoV sau khi ăn lẩu

(Ngày Nay) - Đã có 9 thành viên trong một gia đình ở Hong Kong bị nhiễm nCoV sau khi cùng ăn lẩu và thịt nướng trong buổi họp mặt dịp Tết.
Hong Kong: 9 người trong gia đình nhiễm nCoV sau khi ăn lẩu

Vào Chủ nhật, đã có tổng cộng 10 ca phát hiện dương tính với virus corona mới, trong đó có 9 trường hợp là thành viên trong một gia đình.

Trước đó một ngày, một thành viên nam 24 tuổi trong gia đình và bà của anh được xác nhận nhiễm virus nCoV. Sau đó tới cuối ngày, có thêm 7 thành viên khác trong nhà được xác định dương tính với loại virus gây chết người này. Các nạn nhân ở trong độ tuổi từ 22 đến 68.

Một trường hợp khác được xác nhận trước đó là người đàn ông 70 tuổi, đã không rời khỏi Hong Kong kể từ ngày 9/1 mà chỉ dành phần lớn thời gian ở nhà.

Với 10 trường hợp mới nhất, số người nhiễm bệnh trong thành phố đã tăng hơn lên 36, trong đó đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong.

Trước số lượng ca bệnh ngày càng tăng, giới chức y tế Hong Kong cho biết sẽ điều chỉnh quyết liệt các biện pháp phát hiện và kiểm dịch trong 4 tuần tới.

"Càng ngày chúng tôi phải đối mặt với những khó khăn lớn trong việc cách ly các trường hợp nghi ngờ và truy tìm những người có liên hệ gần gũi với các bệnh nhân đã được xác nhận", theo bác sĩ Chuang Shuk-kwan, người đứng đầu khoa bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hong Kong.

Được biết, gia đình có 9 thành viên bị nhiễm bệnh đã có buổi tụ họp tại vào ngày 19/1. Đã có 19 người tham gia bữa tối ngày hôm đó, bao gồm hai người thân từ Trung Quốc đại lục đã rời khỏi thành phố vào cuối tháng trước.

Hai người này sau đó đã được tiến hành làm xét nghiệm, một người cho kết quả âm tính và người còn lại đang trong giai đoạn chờ kết quả.

"Tôi đề nghị mọi người cắt giảm những cuộc tụ họp này. Nếu cần thiết, hãy cố gắng giảm thời gian dành cho nhau. Mọi người không nên gắp thức ăn cho nhau để tránh lây bệnh", theo bác sĩ Chuang.

Trong khi đó, khoảng 3.600 hành khách và thành viên làm nhiệm vụ trên tàu du lịch World Dream bị cách ly ở Hong Kong trong 4 ngày cuối cùng đã rời tàu vào Chủ nhật sau khi các biện pháp kiểm soát được hoàn thành.

Tất cả 1.800 thành viên thủy thủ, những người có thể đã tiếp xúc với 8 hành khách bị nhiễm nCoV trong chuyến đi trước đó, đã cho kết quả âm tính với căn bệnh này.

Theo SCMP
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.