Hong Kong lại trải qua một cuối tuần bất ổn

(Ngày Nay) - Hàng chục nghìn người biểu tình đã tuần hành ở trung tâm Hong Kong bất chấp lệnh cấm của cảnh sát và thời tiết mưa lớn.
Hong Kong lại trải qua một cuối tuần bất ổn

Phe đối lập ban đầu kêu gọi tuần hành, nhưng cảnh sát đã ban hành lệnh cấm tụ tập tại trung tâm thành phố, lý giải rằng không đủ lực lượng để đảm bảo an ninh cho đám đông.

Đại diện phe biểu tình cho biết các hoạt động tuần hành sẽ diễn ra ôn hòa và phía cảnh sát sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các sự cố bạo lực khi sự kiện diễn ra.

Ban đầu, những người biểu tình tập trung tại Công viên Victoria. Một giờ sau, đám đông người biểu tình bắt đầu rời khỏi công viên, tràn xuống các đường phố trung tâm.

Hong Kong vào cuối tuần đã có mưa lớn, thế nhưng điều kiện thời tiết không cản bước được phe biểu tình đổ ra đường.

Trước đó một ngày, ban tổ chức cho biết họ dự kiến sẽ có hơn 300.000 người tham gia tại cuộc biểu tình vào Chủ nhật.

Ít nhất 3 phương tiện chống bạo động được trang bị vòi rồng đã sẵn sàng để được điều động một khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Các cuộc biểu tình ở trung tâm tài chính châu Á đã bắt đầu từ hơn 2 tháng trước sau khi cơ quan lập pháp địa phương đưa ra một dự luật cho phép dẫn độ công dân Hong Kong sang Trung Quốc đại lục.

Những người tham gia cuộc biểu tình do Mặt trận Nhân quyền đối lập tổ chức yêu cầu chính quyền đặc khu từ bỏ hoàn toàn dự luật dẫn độ.

Họ cũng kêu gọi chính quyền ngừng lên án các cuộc biểu tình rầm rộ gần đây là "bạo loạn", phóng thích tất cả những người biểu tình bị giam giữ, bắt đầu một cuộc điều tra độc lập về những hành vi bạo lực của cảnh sát và tổ chức một cuộc tổng tuyển cử trực tiếp.

Theo Sputnik
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.