Hong Kong siết chặt các biện pháp hạn chế để phòng dịch COVID-19

Hong Kong yêu cầu tất cả mọi người dân đều phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng; tiếp tục kéo dài thêm 1 tuần quy định các nhà hàng phục vụ ăn sáng và trưa chỉ được sắp xếp tối đa 4 khách/bàn...
Người dân đeo khẩu trang phòng COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc ngày 17/7/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang phòng COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc ngày 17/7/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chiều 19/7, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, mở cuộc họp báo công bố một số biện pháp phòng dịch mới trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn gốc ở đặc khu này tăng mạnh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo các quy định mới, gần 180.000 viên chức chính quyền sẽ được sắp xếp làm việc tại nhà kể từ ngày 20/7.

Chính quyền sẽ chỉ cung cấp các dịch vụ công cộng khẩn cấp và thiết yếu. Tất cả mọi người dân đều phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng; tiếp tục kéo dài thêm 1 tuần quy định các nhà hàng phục vụ ăn sáng và trưa chỉ được sắp xếp tối đa 4 khách/bàn, và chỉ được bán đồ ăn mang về từ 18 giờ đến 5 giờ.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết kể từ khi bùng phát làn sóng dịch mới vào đầu tháng Bảy, có 519 ca đã được xác nhận, trong đó 411 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 108 ca “ngoại nhập."

Tổng số ca mắc COVID-19 kể từ khi bùng phát dịch hồi tháng 1 là 1.778 ca, trong đó có 12 ca tử vong.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong (CHP) công bố hơn 100 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Đây là số ca được ghi nhận cao kỷ lục tính theo ngày.

Theo Vietnamplus
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.