Hong Kong triển khai lực lượng kiểm soát du khách tới từ Trung Quốc

(Ngày Nay) - Chính quyền Hong Kong hôm thứ Sáu tuyên bố rằng một tổ công tác gồm các quan chức và tình nguyện viên sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ để đảm bảo rằng bất kỳ người nào đến từ Trung Quốc đại lục đều trải qua 14 ngày kiểm dịch bắt buộc.
Hong Kong triển khai lực lượng kiểm soát du khách tới từ Trung Quốc

Bắt đầu từ thứ Bảy, tất cả những người đến Hong Kong từ Trung Quốc đại lục phải trải qua kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày. Bất cứ ai không tuân thủ quy tắc này đều có thể phải ngồi tù tới 6 tháng và phạt tiền 3.200 USD. Các quan chức hy vọng rằng các biện pháp mới sẽ ngăn chặn người dân từ Trung Quốc đại lục vào Hong Kong trong đợt bùng phát dịch nCoV, AFP đưa tin.

Các cư dân Hong Kong đến từ Trung Quốc đại lục có thể tự cách ly tại nhà, trong khi bất kỳ du khách quốc tế có thể tự cách ly tại khách sạn hoặc bất cứ nơi nào họ sắp xếp để cư trú, các quan chức Hong Kong lưu ý.

"Nếu không thể tự sắp xếp chỗ ở, họ sẽ được đưa đến các cơ sở tạm thời do chính quyền chuẩn bị", Bộ trưởng Y tế Hong Kong Sophia Chan cho biết.

Những người đã đến Trung Quốc đại lục trong hai tuần qua và sau đó đi du lịch đến Hong Kong từ bất kỳ địa điểm nào cũng phải tuân thủ các biện pháp kiểm dịch. Ngoài ra, các tình nguyện viên và quan chức sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ và gọi điện thoại hàng ngày để đảm bảo mọi người tự kiểm dịch.

"Chúng tôi sẽ ngăn chặn rất nhiều du khách bằng các biện pháp mới", Bộ trưởng An ninh John Lee khẳng định.

Trong những ngày gần đây, người dân Hong Kong đã cố gắng tích trữ khẩu trang, nước rửa tay và thực phẩm nhằm đối phó với dịch bệnh. Mặc dù suy đoán rằng có sự thiếu hụt thực phẩm và vật tư y tế, chính quyền thành phố đã trấn an người dân địa phương rằng nguồn cung cấp nhu yếu phẩm vẫn ổn định.

Số liệu mới nhất cho thấy 25 người ở Hong Kong đã nhiễm nCoV và hiện mới chỉ có 1 người thiệt mạng. Nhiều người nhiễm bệnh ở Hong Kong đã không đến Trung Quốc đại lục, gây ra lo ngại về việc lây nhiễm chéo giữa người dân trong thành phố.

Thứ Sáu tuần trước, hàng ngàn nhân viên y tế Hong Kong đã đình công, kêu gọi chính quyền thành phố phong tỏa hoàn toàn biên giới với Trung Quốc đại lục, hiện phong trào này đã chấm dứt.

Theo Sputnik
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.