Hủy cuộc tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ lần hai

(Ngày Nay) - Ủy ban về các cuộc tranh luận của Tổng thống (CPD) thông báo sẽ hủy bỏ cuộc tranh luận thứ hai sau khi Tổng thống Donald Trump từ chối thực hiện một cuộc tranh luận trực tuyến bất chấp những lo ngại về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo.
Hủy cuộc tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ lần hai

Với việc vòng tranh luận thứ hai không diễn ra có nghĩa là cuộc tranh luận thứ ba tại Nashville vào ngày 22/10 có thể sẽ là cuộc đối đầu cuối cùng giữa hai ứng cử viên.

"Rõ ràng là sẽ không có tranh luận vào ngày 15/10 và chúng tôi sẽ tập trung vào việc chuẩn bị cho cuộc tranh luận Tổng thống cuối cùng dự kiến vào ngày 22/10", phía CPD tuyên bố.

Ban đầu, CPD đã tham khảo ý kiến của các cố vấn y tế và thông báo do Tổng thống Donald Trump vẫn chưa có kết quả xét nghiệm âm tính, cuộc tranh luận thứ hai tại Miami sẽ phải diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ngay sau đó, phía Tổng thống Trump bác bỏ tham gia kế hoạch này.

Nhóm bầu cử của ông Trump đã đưa ra 3 thông báo liên tiếp nhằm chỉ trích CPD, thúc ép phía ứng viên Joe Biden đồng ý tham gia tranh luận trực tiếp và sẵn sàng lùi cuộc tranh luận thứ hai và thứ ba thêm một tuần.

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, Tim Murtaugh, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu: “Không có lý do y tế nào để ngăn cuộc tranh luận ngày 15/10 ở Miami diễn ra như dự kiến, vì Tổng thống sẽ khỏe mạnh và sẵn sàng tranh luận. Chúng tôi đã đề nghị sử dụng ngày 22/10 và ngày 29/10 để tổ chức hai cuộc tranh luận cuối cùng. Đã đến lúc ủy ban thiên vị ngừng bảo vệ Biden và ngăn cản cử tri nghe thông tin từ hai ứng cử viên cho chức Tổng thống".

Nhưng phía ông Biden đã từ chối các đề xuất này, cũng như khẳng định chỉ CPD mới có quyền đặt lịch cho các cuộc tranh luận.

"Ông Biden mong muốn thông báo với người dân Mỹ về cách vượt qua đại dịch, khôi phục quyền lãnh đạo của Mỹ và các liên minh của chúng ta trên thế giới, cũng như gắn kết người dân Mỹ với nhau", phát ngôn viên của ông Biden cho biết. "Thật đáng xấu hổ khi Donald Trump bỏ qua cuộc tranh luận duy nhất mà cử tri được đặt câu hỏi - nhưng không có gì ngạc nhiên."

Việc hủy bỏ buổi tranh luận thứ hai sẽ là một tổn thất lớn đối với Tổng thống Trump, người vốn bị tụt hạng trong tất cả các cuộc thăm dò dư luận và rất cần các sự kiện thu hút sự chú ý của cử tri để cứu vãn tình hình. Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Trump và Biden, dù hết sức lộn xộn, vẫn được hơn 73 triệu người theo dõi.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.