Indonesia tuyệt vọng tìm cứu các nạn nhân sóng thần

Các nhân viên cứu hộ ở Indonesia, hôm nay (30/9), tiếp tục không ngưng nghỉ tìm kiếm người mất tích 2 ngày sau trận động đất gây sóng thần tàn phá đảo Sulawesi làm hơn 400 người chết.
Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Động đất mạnh 7,5 độ Richter ở ngoài khơi dẫn đến những con sóng lớn cao vài mét ập vào bờ, cuốn phăng nhiều ngôi nhà ven biển ở thành phố Palu, nơi cư trú của khoảng 350.000 người.

Hãng tin CNN dẫn lời phát ngôn viên Sutopo Purwo Gugroho của Cơ quan Quản lý thảm họa Indonesia khẳng định sớm nay rằng số người chết là 405 người, dựa vào số thi thể đã được tìm thấy. Hơn 400 người bị thương nặng.

Indonesia tuyệt vọng tìm cứu các nạn nhân sóng thần ảnh 1

Ảnh: EPA

Theo Sutopo, nhiều nạn nhân vẫn đang bị vùi lấp dưới đống đổ nát, và các nỗ lực sơ tán không thể triển khai nhanh do thiếu nhân lực và các trang thiết bị hạng nặng.

Indonesia tuyệt vọng tìm cứu các nạn nhân sóng thần ảnh 2

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, điện và liên lạc vẫn chưa được khôi phục, khiến các lực lượng cứu hộ gặp khó hăn khi đánh giá thiệt hại ở Palu và cộng động ngư dân Donggala gần đó.

"Không chỉ người dân ở các khu đô thị lớn. Có rất nhiều người sống ở vùng hẻo lánh khó tiếp cận" - Jan Gelfand, Giám đốc Hội Chữ thập đỏ quốc tế ở Indonesia – trao đổi với CNN.

Indonesia tuyệt vọng tìm cứu các nạn nhân sóng thần ảnh 3

Tuyệt vọng tìm cứu các nạn nhân

Do sân bay Palu tiếp tục đóng cửa, các nhân viên cứu hộ phải đi đường bộ tới Palu. Sulawesi là một trong những đảo lớn nhất trên thế giới, và cách sân bay gần nhất khoảng 10-12 giờ lái xe.

Đêm qua, các nhà chức trách kêu gọi dân chúng không nên vào trong nhà của mình mà hãy ngủ cách xa các tòa nhà - chẳng hạn trên cánh đồng, đường sá, sân chơi... vì nguy hiểm từ các đợt dư chấn vẫn hiện hữu.

Indonesia tuyệt vọng tìm cứu các nạn nhân sóng thần ảnh 4

Ảnh: EPA

Phát ngôn viên Sutopo cho biết thêm, do một bệnh viện địa phương bị hư hại nặng nên các nhân viên y tế phải chữa trị cho hàng chục người bị thương ở ngoài trời.

Bác sĩ Komang Adi Sujendra, Giám đốc Bệnh viện Undata ở Palu, đang kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng sau trận động đất. "Lúc này, trong bệnh viện của chúng tôi, điện thì mất trên toàn Palu, đường sá nứt vỡ, mạng lưới điện thoại không hoạt động. Chúng tôi đang hy vọng có được sự trợ giúp nào đó. Chúng tôi cần lều bạt, thuốc men, y tá...".

Indonesia tuyệt vọng tìm cứu các nạn nhân sóng thần ảnh 5

Ảnh: CNN

Cảnh tượng kinh hoàng ở Sulawesi bắt đầu chiều ngày 28/9 khi một trận động đất lớn xảy ra ở phía bắc Palu. Ba dư chấn mạnh được ghi nhận không lâu sau đó gần thành phố này. Tiếp đến sóng thần do động đất đã ập đến tấn công các bờ biển ở Palu và Donggala.

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.