Iran cảnh báo Triều Tiên: 'Mỹ không đáng tin cậy'

(Ngày Nay) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cảnh cáo Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho rằng nước Mỹ không đáng tin tưởng, vì họ tìm kiếm một thỏa thuận để kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Iran cảnh báo Triều Tiên: 'Mỹ không đáng tin cậy'

“Màn thể hiện của chính quyền Mỹ trong những năm gần đây đã khiến họ trở nên không đáng tin cậy trên khắp thế giới, một quốc gia không đáp ứng được bất kỳ nghĩa vụ nào của mình”, ông Rouhani tuyên bố.

Ông Rouhani cho biết thêm rằng trong tình hình hiện tại, hai nước (Iran và Triều Tiên) nên phát triển quan hệ và hợp tác hai bên, Tổng thống Iran đề cập đến "những quan điểm gần gũi" về các vấn đề mà cả hai quốc gia đã chia sẻ trước đó.

Trong cuộc họp với Tổng thống Iran, Ngoại trưởng Ri mô tả sự rút lui của Washington tại hiệp ước hạt nhân năm 2015 và khôi phục các lệnh trừng phạt nhắm vào Tehran như một "hành động chống lại các quy tắc và quy định quốc tế".

"Chính sách chiến lược của Triều Tiên là làm sâu sắc thêm quan hệ với Cộng hòa Hồi giáo Iran và đối đầu với chủ nghĩa đơn phương", ông Ri nói thêm.

Đầu tuần này, Iran đã bác bỏ một đề nghị cuối cùng từ Tổng thống Trump về các cuộc đàm phán vô giá trị và "sỉ nhục" sau khi ông Trump áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tehran bất chấp các sự phản đối đến từ các đồng minh châu Âu của Washington như Anh, Pháp và Đức, cũng như Nga và Trung Quốc.

Ngoại trưởng Triều Tiên đến Tehran sau khi tham dự một hội nghị an ninh tại Singapore, nơi ông đã có cuộc tranh cãi với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về việc thực hiện chậm một thỏa thuận đạt được trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng 6.

Hôm thứ Năm, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết lời hóa về quá trình phi hạt nhân hóa sẽ không thể đạt được nếu Mỹ tiếp tục "trung thành với các kịch bản cũ".

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA đã trích lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên, cho biết cam kết của Bình Nhưỡng để thực hiện những lời hứa tại hội nghị thượng đỉnh vẫn không thay đổi.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.