Iran cáo buộc Mỹ ‘bắt nạt’ ngay cả đồng minh của mình

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm thứ Tư (29/8) đã cáo buộc Mỹ có hành vi “bắt nạt” ngay cả các đồng minh của mình.
Iran cáo buộc Mỹ ‘bắt nạt’ ngay cả đồng minh của mình

Ngoại trưởng Iran đã đề cập tới Thổ Nhĩ Kỳ khi trong thời gian gần đây Ankara liên tục phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt từ Washington.

"Người Mỹ đã cho thấy họ không có giới hạn hoặc ranh giới trong việc áp đặt áp lực và sử dụng vũ lực đối với các quốc gia khác, ngay cả đồng minh của mình", Ngoại trưởng Zarif phát biểu với các phóng viên tại Ankara.

Iran cáo buộc Mỹ ‘bắt nạt’ ngay cả đồng minh của mình ảnh 1

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

"Thổ Nhĩ Kỳ và một số đồng minh của Mỹ ở châu Âu đã đi đến kết luận rằng Mỹ không phải là một đối tác đáng tin cậy", Cơ quan thông tấn nhà nước Iran IRNA trích lời Ngoại trưởng Zarif.

Kể từ khi Mỹ tuyên bố rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran 2015, Washington đã tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tehran. Trong khi đó, mối quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang ở mức xấu nhất trong nhiều thập kỷ. Mối quan hệ giữa hai quốc gia đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bắt đầu trở nên căng thẳng kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ trừng phạt nếu Ankara không trao trả tự do cho linh mục Andrew Brunson.

Theo Reuters

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.