Iran cáo buộc ông Trump ‘lạm dụng' vai trò của Hội đồng Bảo an LHQ

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm thứ Tư (5/9) đã lên tiếng cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc "lạm dụng" vai trò của Hội đồng Bảo an LHQ để chống lại Tehra.
Iran cáo buộc ông Trump ‘lạm dụng' vai trò của Hội đồng Bảo an LHQ

"Ông ta có kế hoạch lạm dụng chức chủ tịch của SC (Hội đồng Bảo an) để chuyển hướng tấn công Iran", Ngoại trưởng Zarif đăng tải trên Twitter.

“Chỉ có một nghị quyết của UNSC (Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc) đối với Iran. @realDonaldTrump (tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump) đang vi phạm và ép buộc quốc gia khác phải hành động theo ý chí của mình”, ông Zarif tiếp tục tweet.

Iran cáo buộc ông Trump ‘lạm dụng' vai trò của Hội đồng Bảo an LHQ ảnh 1

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran cũng cho biết Tehran sẽ khởi động lại chương trình hạt nhân của mình ở mức cao hơn trước đây nếu thỏa thuận hạt nhân sụp đổ.

"Chúng tôi đang tiến xa hơn so với thời điểm đồng ý thỏa thuận hạt nhân", đài truyền hình IRIB trích lời phát ngôn viên Behrouz Kamalvandi.

“Chúng tôi sẽ không trở lại mức độ hoạt động hạt nhân trước đây nếu chúng tôi tiến tới kế hoạch tiếp theo mà tiến tới một cấp độ còn cao hơn thế”, ông Kamalvandi nói thêm.

Trước đó, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã đưa ra thông báo về việc ông Trump sẽ chủ trì một cuộc họp của Hội đồng Bảo an để làm nổi bật "vi phạm luật pháp quốc tế" của Iran.

Đại sứ Haley cho biết ông Trump sẽ chủ trì cuộc họp “để giải quyết các vi phạm pháp luật quốc tế của Iran và sự bất ổn chung của Iran trong toàn bộ khu vực Trung Đông”.

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.