‘Iran có khả năng trở thành Triều Tiên thứ hai’

(Ngày Nay) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết rằng một Iran phát triển hạt nhân mạnh mẽ sẽ là mối đe doạ lớn với hoà bình toàn cầu và có thể sẽ trở thành “Triều Tiên thứ hai”.
‘Iran có khả năng trở thành Triều Tiên thứ hai’

"Thế giới thống nhất trong việc phản đối Iran sở hữu vũ khí hạt nhân, bởi vì tất cả chúng ta đều có lý do chính đáng để lo lắng về những gì Iran sẽ làm với những vũ khí này ... Chúng tôi tin rằng Iran là một mối đe dọa và chúng tôi có bằng chứng”, Đại sứ Mỹ Haley cho biết.

Bên cạnh đó, bà Nikki Haley cũng đã yêu cầu Ấn Độ phải thận trọng “đối phó” với Iran trong bối cảnh New Delhi “miễn cưỡng” chấp nhận các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống lại Tehran.

‘Iran có khả năng trở thành Triều Tiên thứ hai’ ảnh 1Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley

Chính quyền Tổng thống Trump đã rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran và ra lệnh áp đặt lại các biện pháp trừng phạt. Đầu tuần này, Mỹ sẽ yêu cầu tất cả các nước đồng minh phải đối phó với Tehran để ngừng nhập khẩu dầu của quốc gia này.

Tuy nhiên, Ấn Độ đã thể hiện sự miễn cưỡng của mình đối với các lệnh trừng phạt này. New Delhi đã bắt đầu đàm phán với Tehran về phương thức thanh toán khác với đồng đô la để tiếp tục nhập khẩu dầu trong tương lai.

Theo Sputniks

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.