Iran kêu gọi thế giới ‘chống lại’ ông Trump

(Ngày Nay) - Bộ trưởng Ngoại giao Iran hôm chủ nhật (3/6) đã gửi 1 lá thư tới các đối tác, trong đó yêu cầu thế giới nên chống lại hành vi “bắt nạt” của Washington.
Iran kêu gọi thế giới ‘chống lại’ ông Trump

Trong lá thư gửi các đối tác, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã yêu cầu "các bên ký kết còn lại và các đối tác thương mại khác bù đắp cho tổn thất của Iran" sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi thoả thuận hạt nhân.

Bên cạnh đó, ông Zarif còn khẳng định thỏa thuận hạt nhân là kết quả của "các cuộc đàm phán đa phương, nhạy cảm và cân bằng tỉ mỉ", do đó nó không thể thương lượng lại như Mỹ đã yêu cầu.

Iran kêu gọi thế giới ‘chống lại’ ông Trump ảnh 1Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif 

Ngoại trưởng Iran cũng cáo buộc Mỹ rút khỏi thoả thuận một cách “bất hợp pháp” và "các hành vi bắt nạt" của Washington đã làm mất uy tín của chính ông Trump trên đấu trường quốc tế.

Trước đó vào ngày 8 tháng 5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran 2015 và sẽ tái khởi động các lệnh trừng phạt đối với quốc gia này. Trong khi đó, các cường quốc châu Âu và Iran tuyên bố sẽ vẫn duy trì thoả thuận và sẽ cố vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ để duy trì lợi ích cho các bên ký kết.

Theo Reuters

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.